Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca có thể mất thêm tiền vì Neymar

Nếu Neymar giành Quả bóng vàng FIFA trong thời gian khoác áo Barcelona, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải trả thêm tiền cho Santos…

Barca có thể mất thêm tiền vì Neymar

Nếu Neymar giành Quả bóng vàng FIFA trong thời gian khoác áo Barcelona, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải trả thêm tiền cho Santos…

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, Barca đã phải bỏ ra tới 57 triệu euro để trả cho Santos. Đổi lại, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ nhận được sự phục vụ của Neymar – một trong những tiền đạo trẻ hay nhất thế giới hiện tại. Tuy nhiên, theo chi tiết về bản giao kèo, Barca có thể sẽ mất thêm tiền trong vụ này.

Nói rõ hơn, trong hợp đồng mà Barca đã ký với Santos có điều khoản: Nếu Neymar giành Quả bóng vàng FIFA trong khoảng thời gian anh vẫn đang khoác áo Barca, đội bóng Bazil sẽ được một khoản tiền nữa. Số tiền cụ thể này chưa được công khai. Nhưng theo tờ Mundo Deportivo, Santos sẽ nhận thêm 1 triệu euro nếu Quả bóng vàng thuộc về Neymar trong 5 năm tới.

Nếu duy trì được phong độ hiện nay, Neymar có thể sẽ khiến Barca phải chi thêm tiền vì mình.

Bản hợp đồng của Neymar không phải là trường hợp đầu tiên Barca ký có thêm điều khoản phụ. Trước đó, khi chiêu mộ Alexis Sanchez (Udinese) và Fabregas (Arsenal), đội chủ sân Nou Camp cũng đã cam kết sẽ trả thêm tiền cho đối tác nếu họ đạt được mục tiêu đề ra.

Cụ thể Arsenal sẽ được trả thêm 5 triệu euro nếu trong thời gian thi đấu tại Nou Camp, Fabregas mang về cho Barca 3 danh hiệu (2 triệu cho chức VĐ La Liga đầu tiên, 2 triệu cho chức VĐ La Liga thứ 2 và 1 triệu cho Champions League). Trường hợp của Sanchez thì “nhẹ” hơn nhiều. Udinese chỉ nhận được 4.000 euro nếu Blaugana vượt qua vòng bảng và vòng knock-out tại Champions League.

Với chức vô địch La Liga và việc lọt vào bán kết Champions League mùa vừa qua, Barca đã phải móc thêm 2 triệu euro để trả cho Arsenal và chuyển 4.000 euro vào tài khoản của Udinese.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm