Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca chính thức sở hữu thần đồng người Croatia

Gã khổng lồ xứ Catalan xác nhận có chữ ký của tiền vệ tài năng Alen Halilovic từ CLB Dinamo Zagreb với mức phí 2,2 triệu euro.

Giám đốc thể thao của Barca, Andoni Zubizarreta đến Croatia từ tháng trước nhằm đàm phán về thương vụ chiêu mộ thần đồng bóng đá mới của nước này. Ở thời điểm đó, Alen Halilovic đã đăng tải bức ảnh lên trang cá nhân khẳng định tương lai thuộc về Barca. Tiền vệ 17 tuổi này chia sẻ: “Cảm ơn Dinamo Zagreb vì mọi thứ. CLB đầu tiên và tình yêu lớn nhất. Bây giờ là lúc chuyển đến Barca”.

Barca chính thức sở hữu thần đồng mới người Croatia Alen Halilovic. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Barca muốn sớm giải quyết dứt điểm mọi chuyện nhằm tránh sự chen ngang của những đội bóng khác ở châu Âu. Trong ngày hôm qua, đội chủ sân Nou Camp đã hoàn tất mọi thủ tục để có chữ ký của Alen Halilovic. Trên trang chủ của CLB, ban lãnh đạo Dinamo Zagreb thông báo chi tiết về việc nhượng lại tiền vệ tài năng này cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Đội bóng của Croatia cho biết: “Barca đạt thỏa thuận với chúng tôi và Alen Halilovic về vụ chuyển nhượng với mức phí 2,2 triệu euro. Khoản tiền trên sẽ tăng lên phụ thuộc vào việc cậu ấy giành được vị trí trong đội hình một của Barca. Halilovic sẽ bước sang tuổi 18 vào ngày 18/6 và bắt đầu ở Barca B theo hợp đồng 5 năm”.

Dù mới 17 tuổi, Alen Halilovic đã có 19 lần ra sân và ghi 3 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia Croatia. Năm trước, tân binh của Barca trở thành cầu thủ trẻ nhất được triệu tập vào đội tuyển quốc gia tham dự trận giao hữu gặp ĐT Bồ Đào Nha khi mới 16 tuổi. Vị trí sở trường của Halilovic là tiền vệ tấn công, và anh được đánh giá là Luka Modric mới của bóng đá Croatia.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm