Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Barca chỉ có 1 % cơ hội lội ngược dòng trước Bayern’

“Việc để thua 0-4 ở lượt đi đã khiến cánh cửa vào chung kết gần như đóng sập với Barca. Thầy trò HLV Tito Vilanova chỉ có 1% cơ hội lội ngược dòng”, HLV Hữu Thắng của SLNA đánh giá.

01h45 ngày 2/5, sân Nou Camp: Barcelona – Bayern Munich

‘Barca chỉ có 1 % cơ hội lội ngược dòng trước Bayern’

“Việc để thua 0-4 ở lượt đi đã khiến cánh cửa vào chung kết gần như đóng sập với Barca. Thầy trò HLV Tito Vilanova chỉ có 1% cơ hội lội ngược dòng”, HLV Hữu Thắng của SLNA đánh giá.

Sau lễ bốc thăm bán kết Champions League, không ít người đã mường tượng tới cảnh chung kết Champions League năm nay sẽ là trận “siêu kinh điển” giữa Barca và Real. Tuy nhiên, viễn cảnh trên đã nhanh chóng sụp đổ vì sự xuất sắc của người Đức. Không ai có thể ngờ Bayern có thể hạ Barca tới 4 bàn không gỡ còn Dortmund cho Reat phơi xác với tỷ số 4-1. Với tỷ số quá đậm như vậy, tấm vé vào chung kết gần như đã được chốt sổ ngay sau bán kết lượt đi.

Barca đang đứng trước nguy cơ lớn sẽ phải theo gót Real chia tay Champions League.

Rạng sáng nay Real đã vùng lên mạnh mẽ, có được 2 bàn thắng ở cuối trận (phút 83 và  88). Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp “kền kền trắng” lội ngược dòng, đành phải ngậm ngùi chia tay giấc mơ Champions League.

Rạng sáng mai, Barca có thể sẽ phải nối gót Real rời cuộc chơi đầy danh tiếng và tiền bạc. Hoàn cảnh của đội bóng chủ sân Nou Camp còn khó hơn đại kình địch ở Tây Ban Nha rất nhiều. Real thua với cách biệt 3 bàn nhưng họ còn có pha lập công trên đất khách của Ronaldo để hi vọng. Barca thì khác, họ rời nước Đức với 2 bàn tay trắng. Nếu muốn đi tiếp, thầy trò HLV Tito Vilanova sẽ phải thắng với cách biệt 5 bàn.

Tại tứ kết, Barca đã lội ngược dòng trước Milan sau khi để thua trên sân khách và các CĐV của họ đang nhìn vào đó để nuôi hi vọng. Tuy nhiên, khoảng cách 2 bàn và khoảng cách 4 bàn là cả một sự khác biệt khổng lồ. Đặc biệt, Bayern thực sự mạnh hơn Milan rất nhiều. Chứng kiến “Hùm xám” ép chết Barca trên sân Allianz Arena, tất cả đều phải ngả mũ than phục trước đội bóng mới lập kỷ lục đăng quang Bundesliga sớm tới 6 vòng đấu.

Thắng được Bayern lúc này là điều rất khó, thắng với cách biệt 5 bàn thì thực sự gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Mọi chuyện càng nan giải hơn với HLV Tito Vilanova khi hiện tại ông không có được sự phục vụ của hàng loạt trụ cột.

Quá khó để Barca có thể lội ngược dòng.

Theo thông báo mới nhất của đội ngũ y tế, Busquets sẽ không thể ra sân trong trận gặp Bayern vì lý do chấn thương. Ngoài ra, trước đó Barca cũng mất Puyol và Mascherano vì lý do tương tự và không có được sự phục vụ của hậu vệ cánh Alba vì thẻ phạt. 

Rạng sáng mai, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ phải ra sân trong tình trạng hàng thủ chắp vá. Và đó là điều vô cùng nguy hiểm bởi Bayern đang sở hữu hàng tấn công khủng khiếp, ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Champions League năm nay. Nếu Bayern có được bàn thắng trên đất Tây Ban Nha, nhiệm vụ của Barca sẽ khó càng thêm khó.

Tấm vé đi tiếp quả thực đã quá xa tầm tay Barca. Chính Alves ngay sau trận lượt đi cũng đã phải lên tiếng thừa nhận rằng: “Với kết quả 0-4, chúng tôi gần như không còn cơ hội vào chung kết. Trận lượt về có lẽ chúng tôi nên chiến đấu vì mục tiêu thắng để tri ân CĐV”.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes, Alves, Pique, Bartra, Correia, Song, Xavi, Iniesta, Pedro, Sanchez, Messi.

Bayern: Neuer, Lahm, Boateng, Dante, Alaba, Martinez, Schweinsteiger, Muller, Robben, Ribery, Mandzukic.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

 

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm