Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca chật vật lội ngược dòng trước Sevilla

Sevilla đã áp dụng lối chơi của Milan, khiến Barca “tắt điện” trong hiệp một, thậm chí còn có bàn dẫn trước. Tuy nhiên, đội khách đã không duy trì được sự chắc chắn khi bước sang hiệp hai, để Villa và Messi ghi bàn, giúp đội nhà lội ngược dòng thắng 2-1.

Barca chật vật lội ngược dòng trước Sevilla

Sevilla đã áp dụng lối chơi của Milan, khiến Barca “tắt điện” trong hiệp một, thậm chí còn có bàn dẫn trước. Tuy nhiên, đội khách đã không duy trì được sự chắc chắn khi bước sang hiệp hai, để Villa và Messi ghi bàn, giúp đội nhà lội ngược dòng thắng 2-1.

45 phút thành công của catenaccio (đổ bê tông)

Barca cần một chiến thắng để xua tan đi nỗi thất vọng đến từ trận thua Milan 0-2 trên sân San Siro. Tuy nhiên, trước mắt đội bóng chủ sân Nou Camp lại là trận đấu “siêu kinh điển” vô cùng quan trọng với đại kình địch Real tại Cup nhà Vua. Do vậy, HLV tạm quyền Jordi Roura đã quyết định cho một vài trụ cột như Alba, Xavi, Busquets, Puyol nghỉ ngơi dưỡng sức.

Với lực lượng không phải là mạnh nhất, Barca vẫn có thể vượt trội về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, đội chủ nhà gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Beto. HLV Unai Emery đã áp dụng lối chơi của Milan để chống lại Barca. Sevilla không pressing toàn sân để tránh mất sức, chỉ khi nào Barca vượt qua vạch giữa sân, họ mới lao vào theo kèm.

Barca bế tắc trong 45 phút đầu tiên.

Sevilla chưa thể sử dụng thành thạo catenaccio (đổ bê tông) như Milan nhưng cũng đã gây cho Barca không ít khó khăn. Trong suốt 45 phút đầu tiên đội chủ sân Nou Camp chỉ có được hai cú sút nguy hiểm của Alves và Messi. Messi muốn ghi bàn để xoa tan ký ức buồn về trận đấu tệ hại với Milan, thi đấu năng nổ nhưng vẫn không xuyên thủng được hàng phòng ngự của Sevilla. Thậm chí, chân sút người Argentina giành thực hiện cả 3 quả đá phạt sát vòng cấm nhưng cả 3 lần bóng đều không đi trúng đích.

Sevilla học lối chơi của Milan và họ đã có được một hiệp đấu vô cùng thành công. Không chỉ giữ sạch được mành lưới, đội khách còn có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 42. Sau quả tạt của Coke, Botia bật cao đánh đầu hiểm hóc không cho thủ thành Valdes một chút cơ hội cản phá.

Villa lại thành người hùng

Sevilla chơi catenaccio rất hay trong hiệp một và thu về thành công mỹ mãn. Đáng tiếc, đoàn quân của HLV Unai Emery không duy trì được sự chắc chắn đó trong hiệp hai. Trọng tài mới cho trận đấu bắt đầu lại được 7 phút, hàng thủ của Sevilla đã mắc sai lầm, để Villa gỡ hòa 1-1. Hai trung vệ của đội khách đứng rất gần Villa nhưng lại không nhảy lên tranh bóng, để cầu thủ người Tây Ban Nha thoải mái đón quả tạt của Alves, đánh đầu hạ gục thủ thành Beto.

Villa quả là ác mộng với Sevilla. Trong trận đấu lượt đi trên sân Sanchez Pizjuan, tiền đạo sinh năm 1981 đã lập công ở phút 90+3, giúp Barca lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Và rạng sáng nay, lại là Villa sút tung lưới Sevilla, bắt đầu cuộc lội ngược dòng cho đội chủ sân Nou Camp.

Villa và Messi đã "nổ súng" kịp lúc để cứu Barca.

Bàn thắng của Villa đã giúp các cầu thu Barca trút bỏ được phần nào gánh nặng tâm lý, thi đấu với đôi chân thanh thoát hơn. Và điều mà các CĐV của Barca mong đợi cuối cùng cũng đã đến: Messi ghi bàn. Phút 60, cầu thủ mới vào sân thay người ở đầu hiệp hai Tello có đường chuyền dọn cỗ để Messi dứt diểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Đây là trận thứ 15 liên tiếp Messi lập công tại La Liga.

Sau bàn thua thứ hai, Sevilla từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công, lao lên tìm bàn gỡ hòa. Đội khách không phải là không có cơ hội để ghi bàn, đáng tiếc là Rakitic, Negredo…liên tiếp bỏ lỡ.

Chiến thắng 2-1 trước Sevilla có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Barca. Nó không chỉ giúp đội bóng chủ sân Nou Camp tiếp tục duy trì vị trí độc tôn tại La Liga mà còn giúp họ xóa tan đám mây u buồn sau trận thua Milan và tạo ra niềm hứng khởi cho trận “siêu kinh điển” với Real vào giữa tuần tới.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Montoya; Iniesta (Xavi 69’), Song, Thiago;Sanchez (Tello 46’), Messi, Villa (Busquets 79’).

Sevilla: Beto; Coke, Botia, Fazio, Navarro; Mede (Kondogbia 55’), Maduro (Alberto 82’); Navas, Rakitic, Manu; Baba (Negredo 61’).

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm