Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bị cầm chân

Messi đã lập công, hoàn thành mục tiêu chọc thủng lưới tất cả các đối thủ tại La Liga trong một mùa giải. Tuy nhiên, rạng sáng nay Barca chỉ kiếm được trận hòa 2-2 trên sân của Celta Vigo.

Barca bị cầm chân

Messi đã lập công, hoàn thành mục tiêu chọc thủng lưới tất cả các đối thủ tại La Liga trong một mùa giải. Tuy nhiên, rạng sáng nay Barca chỉ kiếm được trận hòa 2-2 trên sân của Celta Vigo.

Do phía trước là trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn với PSG tại Champions League, ban huấn luyện Barca quyết định không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Một loạt hảo thủ như Xavi, Iniesta, Busquets…được cho ngồi ghế dự bị. Messi vừa đá hai trận liên tiếp cho ĐT Argentina, đặc biệt là trận khổ chiến với Bolivia ở độ cao 3600m so với mặt nước biển, tuy nhiên anh vẫn được tung vào sân ngay từ đầu. Sở dĩ ban huấn luyện Barca làm như vậy là muốn tạo cơ hội cho Messi sút tung lưới Celta Vigo, cân bằng kỷ lục ghi bàn vào lưới mọi đối thủ tại La Liga trong một mùa giải mà Ronaldo đã làm được ở mùa 2011/12.

Barca vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, tấn công không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, Celta Vigo đã chơi phòng ngự số đông rất kín kẽ, khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Varas. Trong suốt 2/3 thời gian đầu của hiệp một, đội bóng đang dẫn đầu La Liga chỉ có được đúng hai cú dứt điểm nguy hiểm (Fabregas phút thứ 5 và Messi phút thứ 28).

Không chỉ tổ chức phòng ngự tốt, Celta Vigo còn tỏ ra rất sắc sảo trong các tình huống phản công. Phút 12 Lago đã đưa được bóng vào lưới Barca nhưng đáng tiếc là các trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng ngôi sao của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị. Sau tình huống hút chết trên hàng thủ Barca vẫn không chịu đề cao cảnh giác với các pha phản công của Celta Vigo và họ đã phải trả giá đắt ở phút 38 với pha lập công của Nacho.

Rất may cho Barca là chỉ 5 phút sau đó Tello đã kịp thời tỏa sáng khi đón đường chuyền của Messi, thực hiện pha xỉa bóng tinh tế vào góc xa, giúp đội nhà kết thúc hiệp một với tỷ số hòa 1-1. Đầu hiệp hai Tello có thêm một lần đưa được bóng vào lưới Celta Vigo nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Messi đã lập công nhưng Barca chỉ có được 1 điểm trên sân của Celta Vigo.

Phút 73, điều mà các cule chờ đợi nhất đã đến, Messi sút hóc hiểm tung lưới Celta Vigo. Với pha lập công này, M10 đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử (trước đó là Ronaldo) ghi bàn vào lưới tất cả các đối thủ tại La Liga trong cùng một mùa giải.

Các cule đã nghĩ tới một cái kết tuyệt vời là Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo, Barca giành chiến thắng và họ bắt đầu ăn mừng trên khán đài. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra đúng như kịch bản trong đầu các CĐV đội khách. Khi thời gian thi đấu chính thức của trận đấu chỉ còn hơn một phút, Oubina đã đánh đầu tung lưới của Pinto để giúp Celta Vigo giật lại một điểm quý giá.

Đội hình thi đấu:

Celta Vigo: Varas; Jony, Cabral, Demidov, Roberto Lago; Pranjic (Lucas 69’), Oubina, Insa (Madinda 81’), Augusto, Orellana; Park (Bermejo 61’).

Barca: Pinto; Alves, Pique, Bartra, Montoya; Song, Fabregas (Busquets 84’), Thiago; Sanchez (Villa 68’), Messi, Tello.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm