Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bất bại khi không có Messi

3 năm qua, Barca đá tổng cộng 14 trận mà không có được sự phục vụ của Messi. Kết quả, đội bóng chủ sân Nou Camp bất bại (thắng 13, hòa 1)

Barca bất bại khi không có Messi

3 năm qua, Barca đá tổng cộng 14 trận mà không có được sự phục vụ của Messi. Kết quả, đội bóng chủ sân Nou Camp bất bại (thắng 13, hòa 1)

Messi dính chấn thương trong trận bán kết lượt đi Champions League trên sân của PSG và sẽ vắng mặt trong trận đấu với Mallorca vào cuối tuần này. Không có sự phục vụ của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là một thiệt thòi với Barca, tuy nhiên, không vì thế mà đội bóng chủ sân Nou Camp không thể giành chiến thắng.

Thậm chí các thống kê còn chỉ ra rằng Barca bất bại khi không có Messi. Trong 3 năm qua, đội bóng xứ Catalan đã chơi tổng cộng 14 trận mà không có sự phục vụ của hảo thủ người Argentina. Kết quả, họ thắng 13 trận và chỉ hòa 1.

Barca bất bại trong 14 trận gần nhất không có sự phục vụ của Messi.

La Liga là mặt trận mà sự vắng mặt của Messi gây ra nhiều khó khăn cho Barca nhất. Năm 2010, chấn thương sau pha va chạm với Ujfalusi đã khiến Messi lỡ trận đấu với Sporting Gijon (thắng 1-0) và Athletic Bilbao (thắng 3-1). Ở mùa giải năm đó, ngôi sao người Argentina cũng đã phải nghỉ trận đấu với Levante (thắng 2-1), Deportivo (hòa 0-0). Trong trận đấu với Malaga cuối mùa, khi Barca đã cầm chắc ngôi vô địch La Liga, cần dưỡng quân cho chuyến hành quân tới Wembley đá Champions League, Messi được cho nghỉ, kết quả đội anh vẫn thắng 3-1.

Kể từ sau trận đấu với Malaga, Messi chỉ bỏ lỡ 1 trong số 67 trận trong khuôn khổ La Liga. Đó là trận đấu ở mùa giải 2011/2012 khi ngôi sao người Argentina bị treo giò. Barca có gặp chút khó khăn nhưng cuối cùng họ vẫn giành thắng lợi 3-1 trước Sporting Gijon.

8 trận đấu chính thức khác mà Messi không ra sân thi đấu cho Barca  là ở Cup nhà Vua và Champions League. Đó đều là những trận đấu mang tính thủ tục hoặc gặp những đối thủ yếu hơn và HLV muốn cho những ngôi sao sáng nhất của mình được nghỉ ngơi dưỡng sức. Trong 8 trận đấu này, Barca đều giành chiến thắng (Ceuta (0-2), Almeria (0-3), L’Hospitalet (0-1 và 9-0), BATE (4-0), Alaves (0-3 và 3-1) và Cordoba (5-0)).

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm