Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bán ngôi sao đầu tiên hè 2016

Barca đồng ý nhượng lại Marc Bartra cho Dortmund. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên chia tay CLB chủ sân Nou Camp hè này.

Ban lãnh đạo Barca thông báo: “Borussia Dortmund bày tỏ khát khao mua lại điều khoản giải phóng hợp đồng của Marc Bartra. Mức phí trong vụ này là 8 triệu euro”. Hôm nay 4/6, anh tiến hành kiểm tra y tế, sau đó ký vào bản giao kèo có thời hạn 4 năm với Dortmund.

Barca ban Marc Bartra cho Dortmund anh 1
Bartra ký hợp đồng với CLB Dortmund. Ảnh: Goal.

Trong kế hoạch của huấn luyện viên Luis Enrique, anh không thể tranh vị trí trung vệ với Gerard Pique và Mascherano. Marc Bartra cùng Vermaelen và Mathieu đều là những phương án dự bị. Do vậy, anh cần tìm đội bóng mới để có cơ hội ra sân thường xuyên hơn mùa tới.

Marc Bartra gia nhập đội bóng xứ Catalan năm 12 tuổi. Anh gắn bó với CLB này từ lúc tập luyện ở lò đào tạo trẻ La Masia. Sau khi ra mắt ở trận gặp Atletico Madrid ngày 14/2/2010, hậu vệ người Tây Ban Nha đã thi đấu tổng cộng 103 trận. Anh giành 5 chức vô địch La Liga, 2 danh hiệu Champions Leagues, 3 cúp nhà vua, siêu cúp Tây Ban Nha, siêu cúp thế giới và cúp thế giới các CLB.

Marc Bartra là cầu thủ đầu tiên chia tay đội bóng xứ Catalan hè 2016. Ngôi sao tiếp theo sẽ rời sân Nou Camp là Daniel Alves. Hiện Barca chưa lên tiếng xác nhận vụ này, nhưng hậu vệ phải người Brazil khẳng định gia nhập Juve. "Tôi đã giành nhiều danh hiệu cùng Barca, nhưng thời gian tới sẽ ở Juve và cố gắng giúp đội bóng trở lại vị trí số một châu Âu”, Alves chia sẻ trên trang Sportitalia.

Trong khi, gã khổng lồ xứ Catalan có kế hoạch đưa Mauricio Lemos của Las Palmas về sân Nou Camp hè này. Ngoài ra, họ theo đuổi hai trung vệ khác là Marquinhos và Aymeric Laporte. Theo trang Goal, HLV Luis Enrique rất thích Hector Bellerin của Arsenal. Tất cả mục tiêu của Barca đều là những hậu vệ.

Hiện đội chủ sân Nou Camp sở hữu hàng tiền vệ và các chân sút đẳng cấp, nên họ có kế hoạch gia cố tuyến phòng ngự. Sau khi bảo vệ được hai danh hiệu quốc nội, Barca khao khát chức vô địch Champions League mùa tới nên cần tăng cường nhân sự.

Barca ban Marc Bartra cho Dortmund anh 2
Đội hình trong mơ của Barca mùa tới. Ảnh: Goal.

Marc Bartra sinh ngày 15/1/1991 tại Sant Jaume (Tây Ban Nha). Anh cao 1m81 và thi đấu ở vị trí trung vệ. Cầu thủ 25 tuổi này đã có 9 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Hiện Marc Bartra tập trung cùng đội tuyển xứ sở bò tót dự Euro 2016.

Chủ tịch Perez chê Barcelona thua xa Real về số cúp

Tại buổi lễ ăn mừng chức vô địch trên sân Bernabeu diễn ra tối qua (giờ địa phương), chủ tịch Perez đã “đá xoáy” đại kình địch của Real.

Đức Mạnh

Theo Goal

Bạn có thể quan tâm