Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bán Arthur Melo cho Juve, giá 82 triệu euro

Đội chủ sân Camp Nou xác nhận việc đồng ý để Melo ra đi với giá ban đầu 72 triệu euro, kèm 10 triệu euro trong điều khoản phụ.

Tối 29/6 (giờ địa phương), Barcelona công bố việc bán Melo cho Juventus. Cầu thủ sẽ ở lại đội bóng xứ Catalonia cho đến khi mùa giải 2019/20 của CLB kết thúc. Melo sẽ ký hợp đồng 5 năm với Juventus, có thời hạn đến năm 2025.

Arthur Melo anh 1

Barca công bố việc bán Melo cho Juventus. Ảnh: Getty.

Melo sinh năm 1996, được Barca mua với giá 40 triệu euro từ Gremio. Anh chính thức ra mắt Barca vào tháng 7/2018. Ở mùa giải 2019/20, Melo có 26 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh chơi hay và thể hiện tiềm năng to lớn.

Mundo Deportivo tiết lộ rằng Juve đã đồng ý trả mức lương cao gấp 3 lần hiện tại của Melo. Mức lương của tiền vệ người Brazil nhận tại Juve khoảng 7,5 triệu euro/năm.

Việc Barca công bố vụ Melo sẽ mở đường cho một thương vụ khác hoàn tất. Ở chiều ngược lại, Miralem Pjanic sẽ rời Juventus để chuyển đến Barca với mức giá 70 triệu euro. Pjanic cũng nhận mức lương 7,5 triệu euro/năm tại Barca, ngang bằng với mức tại Juve.

Sports AS cho biết trong thương vụ trao đổi này, Juve phải trả thêm 10 triệu euro cho đội chủ sân Camp Nou. Giới chuyên môn đánh giá đây là một thương vụ khá khó hiểu của Barca, khi không hợp lý về mặt chuyên môn.

Melo trẻ hơn 7 tuổi so với Pjanic và đang được coi là tương lai của hàng tiền vệ Barca. Trong khi đó, Pjanic đang xuống phong độ, lại chơi đúng vị trí của Busquest và De Jong.

Về mặt tài chính, Barca có thể làm đẹp sổ sách với thương vụ này. Đội chủ sân Camp Nou dường như muốn tránh lỗ nặng khi kết thúc năm tài chính của mùa giải 2019/20.

Sao Barca cập bến Turin, Juve sắp nổ bom tấn Tối 27/6 (giờ địa phương), Arthur Melo đã đặt chân đến thành phố Turin để tiến hành kiểm tra y tế và hoàn tất bản hợp đồng với nhà đương kim vô địch Serie A Juventus.

Sai lầm của Griezmann khiến Barca thêm hỗn loạn

Tiền đạo người Pháp một lần nữa tự biến mình thành vật tế thần trong cuộc khủng hoảng chỉ chực chờ bùng nổ ở Camp Nou, dù anh có thể không đáng phải nhận kết cục đó.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm