Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo vệ nhặt điện thoại Vertu trả lại người đánh rơi

Nhặt được tài sản có giá trị của du khách đánh rơi, bảo vệ Vườn quốc gia Tràm Chim báo cho trung tâm, rồi chờ nhiều giờ để trả lại cho khổ chủ.

Chiều 12/1, lãnh đạo Vườn quốc gia Tràm Chim (VQG, Đồng Tháp) cho biết, từ ngày 1 đến 9/1, ông Huỳnh Tấn Mẫm (nhân viên bảo vệ của Trung tâm Du lịch - Giáo dục môi trường, thuộc VQG Tràm Chim) 5 lần nhặt được của rơi có giá trị lớn như iPhone 6, iPad, điện thoại Vertu, tiền mặt… của du khách khi tham quan. 

Những tài sản này được bảo vệ báo cho trung tâm trả lại người đánh rơi. Theo ông Lê Hoàng Long - Giám đốc trung tâm, ngày 9/1, ông Mẫm nhặt được một cái ví trong đó có khoảng 8 triệu đồng. Trước đó một ngày, người bảo vệ nhặt được một chiếc túi xách của du khách, trong đó có iPhone 6, iPad, điện thoại Vertu, thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân...

Ông Mẫm trả tài sản cho nữ du khách đánh rơi. Ảnh M.A

Ông Lê Hoàng Long cho biết: "Bảo vệ Mẫm là người chất phác, trung tâm ai cũng quý. Hôm 8/1, ông nhặt được túi xách liền báo ngay với trung tâm. Người bảo vệ kiên nhẫn đợi khổ chủ đến 20h tối để trả lại tài sản dù đã hết giờ làm việc".

Theo ông Long, trung tâm sẽ đề xuất tặng bằng khen cho ông Mẫm, tuyên dương việc làm ý nghĩa, tạo hình ảnh đẹp cho du khách khi đến tham quan VQG. "Của không phải của mình thì mình tham làm gì. Người ta mất tài sản thì sốt ruột lắm, tôi không nỡ lấy", ông Mẫm chia sẻ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm