Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo vệ chi cục thuế nhận lái Camry tông chết 3 người

Chiều 29/2, người đàn ông 39 tuổi ở quận Long Biên (Hà Nội) đến công an trình diện và nhận gây ra vụ tai nạn khiến 3 người tử vong.

Thông tin với Zing.vn, đại diện Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, người lái xe Camry tông liên hoàn làm 3 người tử vong đã đến cơ quan chức năng trình diện. Anh này tên Nguyễn Quang Vinh (39 tuổi, trú ở Long Biên, Hà Nội).

Clip xe Camry tông 3 người tử vong

Sáng 29/2, chiếc Toyota Camry đã vượt sai làn đường rồi tông thẳng vào 2 ông cháu đi xe máy và 1 phụ nữ đi bộ dưới lòng đường trên phố Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội).

Tài xế không có giấy phép lái xe

Tại cơ quan công an, Vinh khai làm bảo vệ cho Chi cục thuế quận Ba Đình, bản thân không có bằng lái xe. Vinh có mở tiệm rửa xe ôtô tại nhà.

Nguyễn Quang Vinh

. Ảnh: Tùng Lâm.

Tài xế nhận cầm lái chiếc Camry cho biết, sáng 29/2, một khách lái chiếc xe màu bạc đến tiệm rửa, cắm chìa khóa ở ổ. Sau khi rửa xe, Vinh thấy đèn trên taplo nháy đỏ liên tục.

Nghĩ rằng chiếc Camry gặp lỗi, Vinh tự ý đánh xe đến một gara gần đó để kiểm tra. Khi đi, cháu gái Vinh ngồi trong xe.

Cầm lái qua phố Ái Mộ (quận Long Biên, Hà Nội), Vinh cho xe lấn làn và gây tai nạn nghiêm trọng. Trước đó, anh ta thừa nhận có uống rượu.

Trong khi đó, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, tài xế Nguyễn Quang Vinh đúng là công tác ở Chi cục thuế quận Ba Đình nhưng là cán bộ thuộc Đội Hành chính - Nhân sự - Tài vụ. Anh này vừa được Chủ tịch UBND quận Ba Đình tặng giấy khen vì hoàn thành tốt nhiệm vụ Thu ngân sách năm 2015.

Lý giải về điều này, một cán bộ từng là Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Hà Nội) cho hay, điều này không có gì khó hiểu. Tài xế Vinh có thể thuộc Đội Hành chính - Nhân sự - Tài vụ và được phân công làm nhiệm vụ bảo vệ cơ quan. Còn cơ quan thuế hiện không có phòng hay đội bảo vệ riêng.

"Khi hoàn thành nhiệm vụ của mình thì cũng là góp phần cho nhiệm vụ thu ngân sách chung của đơn vị", vị này giải thích về giấy khen của tài xế Nguyễn Quang Vinh.

Bật khóc khi chứng kiến 3 nạn nhân tử vong

Trưa 29/2, 5 giờ sau vụ va chạm giữa chiếc Camry với xe máy khiến ba người tử vong trên đường Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội), nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng. Tổ dân phố thuộc phường Bồ Đề chìm trong tiếng kèn trống tang lễ các nạn nhân.

Vẫn còn bủn rủn tay chân, chị Thanh Hằng, trú ngõ 28 cho biết, thời điểm trên hơn 10 khách ngồi ăn sáng tại quán bún đầu ngõ bất ngờ nghe một tiếng động lớn. Đi kèm là tiếng người la hét thất thanh.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Người phụ nữ kịp nhìn thấy cảnh chiếc Camry màu vàng cát hất tung xe máy do ông Trần Việt Tiến (64 tuổi, trú ổ 7 phường Bồ Đề) điều khiển chở cháu gái Trần Gia Hân (6 tuổi, cháu ông Tiến) ngồi phía trước.

Cháu Hân bị tông trực diện văng khỏi xe lên vỉa hè, còn ông Tiến bị văng trúng cửa sắt ngôi nhà 33, rồi rơi xuống đất. Xế hộp tiếp tục hất mạnh bà Nguyễn Thị Trúc (47 tuổi, trú khu phố, đi bộ ở mép đường ra chợ) hất lên không trung, văng ngược hơn 10 m.

Chiếc Camry sau đó tông trúng hai xe máy dựng gần đó và chỉ chịu dừng khi húc vào cây trên vỉa hè, rung lên bần bật và tóe lửa. 

"Nhiều người bỏ đũa chạy ra chứng kiến hiện trường rồi bật khóc, gào thét trước cảnh tượng kinh hoàng", chị nói.

Chứng kiến chồng và cháu gái tử vong sau tai nạn, vợ người đàn ông trung niên bật khóc. Ảnh: 

Hoàn Nguyễn.

Trước mặt họ là, ba người nằm bất động. Hàng chục người dân quanh khu phố cũng lập tức có mặt tại hiện trường và nhận thấy các nạn nhân đã tử vong do nhiều vết thương; chân, tay gãy dập.

Chừng hai phút sau, một người đàn ông mặc bộ đồ đen xám bước ra từ ghế phụ lái, mở cửa ghế sau bên trái cho người phụ nữ bước ra. Thấy một nam thanh niên dùng điện thoại ghi hình, người đàn ông quát tháo, đạp rơi chiếc điện thoại.

"Anh ta chửi thề, đe dọa người quay sau đó rời đi", chị Hằng cho hay. Cũng theo chị, một giờ với nhiều cuộc gọi tới số 115, chị mới thấy xe cứu thương tới hiện trường.

Theo nhân chứng Lê Minh, thời điểm trên ông Tiến lái xe máy chở hai cháu tới trường. Ông vừa đưa một cháu tới trường và đang trên đường đưa cháu Hân tới trường tiểu học Ngọc Lâm. Còn bà Trúc gặp nạn khi đang đi chợ.

Nhân chứng này cho hay, trước khi xảy ra tai nạn, chiếc Camry đã va chạm với xe Chevolet từ ngã ba Ái Mộ - Hoàng Như Tiếp, tức là cách hiện trường vụ việc chừng 400 m.

7h30 ngày 29/2, chiếc Camry biển kiểm soát 29A-866.23 lưu thông trên đường Ái Mộ, phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) với tốc độ cao. Xế hộp lấn làn, đâm trực diện người đàn ông điều khiển chiếc Wave và người phụ nữ đi bộ chiều ngược lại khi đang vượt một xe khác.

Hiện trường vụ xe Camry tông 3 người tử vong

Sáng nay, trên đường đưa cháu gái đi học, người đàn ông chừng 60 tuổi và cháu cùng bị ôtô tông văng vào tường, còn phụ nữ đi trên vỉa hè bị hất văng xa cả chục mét.

Clip xe Camry tông 3 người tử vong

Sáng 29/2, chiếc Toyota Camry đã vượt sai làn đường rồi tông thẳng vào 2 ông cháu đi xe máy và 1 phụ nữ đi bộ dưới lòng đường trên phố Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội).



Hoàn Nguyễn - Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm