Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc thừa nhận đội nhà kém U19 Lào

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ nỗi thất vọng với các cầu thủ đội nhà khi lần đầu tiên sau 25 năm không góp mặt tại vòng chung kết U19 châu Á.

Bài viết trên Sina đăng dòng tiêu đề: "Thất bại 1-4 trước Hàn Quốc, U19 Trung Quốc còn thua cả Lào". Tại vòng loại, U19 Trung Quốc nằm chung bảng với Hàn Quốc và để thua trước đội bóng này ở lượt trận quyết định.

Kết thúc vòng bảng, U19 Trung Quốc đứng nhì với 6 điểm và bị loại khi không nằm trong nhóm 5 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất, bao gồm cả chủ nhà Uzbekistan. Theo Sina, U19 Trung Quốc không thành tích tệ hơn Lào, đội bóng có 7 điểm và hiệu số bàn thắng +7.

U19 Trung Quoc thua Lao anh 1
Các cầu thủ Trung Quốc động viên nhau sau thất bại trước Hàn Quốc. Ảnh: IC Photo.

"Các đội bóng Trung Quốc đang dần phải đối mặt với thách thức đến từ Đông Nam Á. Những năm gần đây, các đội trẻ đã để thua Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Điều này khiến bóng đá Trung Quốc đánh mất lợi thế ở châu Á. Việc U19 bị loại thực sự là một điều bất ngờ", Sina nhận định.

Đây là lần đầu kể từ năm 1994, bóng đá Trung Quốc không thể vượt qua vòng loại U19 châu Á. Trước năm 2012, đội U19 nước này giành được nhiều thành tích ấn tượng tại giải khi có 2 lần về nhì vào các năm 1996 và 2004, cùng với việc liên tục góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Tuy nhiên sau đó, U19 Trung Quốc thường xuyên bị loại ở vòng bảng. Thành tích đi xuống của bóng đá trẻ Trung Quốc đã được các chuyên gia nước này nhìn ra nhưng không thể tìm cách khắc phục. Sohu cho rằng thất bại của U19 là nỗi hổ thẹn lớn nhất trong 25 năm qua. 

"Bóng đá Trung Quốc một lần nữa xuống dốc, chỉ có thể nói là bất lực. Các cầu thủ đang bước vào thời kỳ đen tối. Thật trớ trêu khi Lào, đội bóng ở nhóm hạt giống số 4 khi bốc thăm, đã tiến vào vòng chung kết. Trong khi đó, Campuchia vẫn còn hy vọng", Sohu thất vọng với kết quả của đội nhà.

Hiện, 10 trong 11 bảng đấu tại vòng loại U19 châu Á đã kết thúc và xác định được 14 đội tham dự. Bảng A sẽ thi đấu vào cuối tháng này và xác định nốt 2 đội cuối cùng tham dự vòng chung kết 2020 tại Uzbekistan.

U19 Trung Quoc thua Lao anh 2
U19 Trung Quốc dừng bước tại vòng loại châu Á.
U19 Trung Quốc dừng bước ở vòng loại châu Á Ngày 10/11, ở trận tranh ngôi nhất bảng I vòng loại U19 châu Á, các cầu thủ Trung Quốc đã nhận thất bại 1-4 trước Hàn Quốc và bị loại khi đứng thứ 6 trong nhóm nhì bảng tốt nhất.

U19 Thái Lan nhìn các đội bóng khu vực vào VCK châu Á

Vòng chung kết U19 châu Á 2020 có sự góp mặt ít nhất 4 đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á, gồm Malaysia, Lào, Indonesia, và Việt Nam, trong khi Thái Lan bị loại.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm