Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc: 'HLV Lippi từ chức là vô trách nhiệm'

Truyền thông Trung Quốc bất ngờ với tuyên bố từ chức HLV trưởng tuyển quốc gia của ông Marcello Lippi, sau khi đội bóng thất bại 1-2 trước Syria tại vòng loại World Cup 2022.

Bài viết trên Sina đăng dòng tiêu đề: "Đội tuyển quốc gia đã thua Syria. HLV Lippi tuyên bố từ chức là không tôn trọng bóng đá Trung Quốc". Tác giả chỉ trích HLV Lippi khi ông bất ngờ tuyên bố từ chức sau trận đấu tuyển Trung Quốc thất bại 1-2 trước Syria tại vòng loại World Cup 2022.

"HLV Lippi đáng lẽ ra nên từ chức huấn luyện viên trưởng từ lâu rồi. Không có sự tôn trọng nào với bóng đá Trung Quốc. 20 triệu euro, ông vẫn có thể về nhà vào kỳ nghỉ. Thất bại trước Syria, thật khó để đối mặt", Sina cho hay.

HLV Lippi chia tay Trung Quoc anh 1
HLV Lippi từ chức sau trận thua của tuyển Trung Quốc trước Syria. Ảnh: IC Photo.

Tại vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc là đội hạt giống số một, nằm ở bảng A cùng với Syria, Philippines, Maldives và Guam. Được đánh giá là bảng đấu dễ thở, nhưng tuyển Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh tấm vé vào vòng loại cuối cùng.

Thất bại 1-2 trước Syria trong trận đấu ngày 14/11 chỉ ra điểm yếu của tuyển Trung Quốc. Các cầu thủ không có sự liên lạc chặt chẽ với nhau trên sân, dẫn đến 2 bàn thua đáng trách. Ngoài ra, tiền đạo Wu Lei cũng thể hiện sự "vô duyên" trước khung thành đối thủ.

Theo Sina, việc HLV Lippi tuyên bố từ chức trong buổi họp báo sau trận thực sự gây sốc, khi bảng đấu mới đi được một nửa chặng đường.

"Trong trận này, HLV Lippi nhiều lần tức giận, quát tháo cầu thủ. Không khó hiểu tại sao ông lại đột ngột rời đi, khi ở nơi không còn hy vọng. Tuy nhiên, tuyên bố từ chức của HLV Lippi là rất vô trách nhiệm. Điều này không chỉ vì đội tuyển quốc gia mất đi cơ hội mà còn là ai sẽ thay thế ông. Lippi rời đi, đội tuyển đang trên bờ vực", Sina nhận định tiếp.

"Hành động trốn tránh trách nhiệm của Lippi đã gây ra sự giận dữ cho người hâm mộ. Trước đó, ông là huyền thoại bóng đá, thì sau khi từ chối dẫn dắt tuyển Trung Quốc tham dự cúp Đông Á, tất cả cảm xúc tốt đẹp đã biến mất", bài viết trên Sina đánh giá.

HLV Lippi chia tay Trung Quoc anh 2
HLV Lippi sẽ trở về quê nhà Italy để nghỉ ngơi. Ảnh: Sina.

HLV Lippi từng tuyên bố không dẫn dắt đội tuyển quốc gia Trung Quốc tham dự cúp Đông Á, vì giải đấu này không nằm trong lịch thi đấu của FIFA. Một đội bóng khác sẽ tham dự giải dưới sự chỉ đạo của HLV Li Tie.

Theo truyền thông Trung Quốc, tối 14/11, ngay sau bữa cơm với các cầu thủ, chiến lược gia 71 tuổi cùng vợ di chuyển tới Dubai để bắt chuyến bay về Italy. Trong bữa tối, ông không trò chuyện với bất kỳ ai và chỉ nói: "Chúc các bạn may mắn" khi đứng lên. Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đã chấp nhận lời từ chức của HLV Lippi.

HLV Lippi chia tay tuyển Trung Quốc ngay trong đêm để trở về Italy Sau khi tuyên bố từ chức dẫn dắt tuyển Trung Quốc, huấn luyện viên Lippi đã dùng bữa cơm tối với các cầu thủ, trước khi cùng vợ di chuyển sang Dubai để bắt chuyến bay về Italy.

HLV Lippi từ chức sau thất bại của tuyển Trung Quốc

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Syria và Trung Quốc, HLV Marcello Lippi tuyên bố từ chức khi nhận thấy không đủ tư cách dẫn dắt đội bóng này.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm