Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo Trâm Idol làm cô giáo bản vùng cao

Bảo Trâm Idol đồng hành cùng 100 bạn tình nguyện viên Việt Nam và quốc tế trong chương trình "Du lịch thiện nguyện" tới thăm Bản Cỏi, Xuân Sơn, Phú Thọ vào ngày 11-12/4.

Chương trình mang tên Duy trì bản sắc dân tộc Dao và thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng nhằm hướng tới mục đích gìn giữ và phát huy văn hóa của đồng bào người Dao cũng như nâng cao đời sống vật chất cho người dân thông qua dịch vụ du lịch cộng đồng.
Trong chuyến đi này, ca sĩ Bảo Trâm cùng các tình nguyện viên đã tham gia vào các hoạt động dạy học, đào tạo cho trẻ em và những chị em chưa biết chữ. 
Hoạt động này sẽ giúp trẻ em và phụ nữ Bản Cỏi nâng cao tri thức, tiếng Anh, tạo thuận lợi cho du lịch phát triển. 
"Cô giáo" Bảo Trâm cùng các tình nguyện viên của chương trình Du lịch thiện nguyện.
Các em nhỏ tại bản làng rất quý cô ca sĩ dễ mến này.
Các em nhỏ tại bản làng rất quý cô ca sĩ dễ mến này.
Ngoài ra, Bảo Trâm Idol cũng sẽ cùng các tình nguyện viên giao lưu, tham gia vào hoạt động sinh hoạt hàng ngày
Ngoài ra, Bảo Trâm Idol cũng sẽ cùng các tình nguyện viên giao lưu, tham gia vào hoạt động sinh hoạt hàng ngày.
Cô vào nấu ăn, múa rượu và tham gia các buổi lễ nghi (lễ cúng Bàn Vương, lễ cấp sắc…). 
Bảo Trâm còn trải nghiệm những điệu múa của người Dao (múa chiêng, múa rùa, múa Lập tĩnh) để hiểu thêm về văn hóa bản địa. Đặc biệt, đêm lửa trại cùng dân bản cũng trở nên sôi động và đáng nhớ hơn với giọng hát của ca sĩ Bảo Trâm. Chương trình đã trở thành kỷ niệm khó quên với mỗi tình nguyện viên tham gia.
Vì vậy, chuyến đi Bản Cỏi với sự góp mặt của Bảo Trâm Idol lần này mong muốn tạo cơ hội cho các bạn làm tình nguyện cùng với thần tượng, từ đó sẽ truyền thêm cảm hứng cho các bạn cũng như giúp lan tỏa tinh thần thiện nguyện trong giới trẻ.
Trước chuyến đi, Bảo Trâm Idol đã tham gia đêm nhạc Hội ngộ hành trình thiện nguyện và thu hút được nhiều khán giả. Vì vậy, chuyến đi Bản Cỏi với sự góp mặt của Bảo Trâm Idol lần này mong muốn tạo cơ hội cho các bạn tham gia hoạt động tình nguyện với thần tượng, từ đó lan tỏa tinh thần thiện nguyện trong giới trẻ.

Tổ chức Tình nguyện vì Giáo dục (V.E.O) là tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ giáo dục tại Việt Nam. Tổ chức là một cộng đồng mạng lưới kết nối các tình nguyện viên trên toàn thế giới nhằm chung tay giúp đỡ những đối tượng khó khăn thông qua các chương trình giáo dục của tổ chức. Với sứ mệnh phát triển con người thông qua các chương trình hỗ trợ giáo dục, V.E.O mang đến những lợi ích lâu dài và cơ hội nghề nghiệp, một cuộc sống phát triển ổn định cho những người yếu thế trong xã hội cũng như cộng đồng dân cư nghèo trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm