Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo Thy: 'Những chị em thông minh, thành đạt sẽ tư duy giống tôi'

Bảo Thy tâm sự hai vợ chồng cô có sở thích đi du lịch. Cô và chồng dự định đi những nơi đẹp nhất trên thế giới trước khi sinh con.

Hơn 2 tháng kể từ khi đám cưới của Bảo Thy và ông xã diễn ra. Quãng thời gian đó không dài nhưng chứng kiến Bảo Thy thay đổi hoàn toàn khi đảm đương vai trò mới. Bảo Thy tâm sự mỗi ngày cô thức dậy sớm hơn để tận hưởng những niềm vui của cuộc sống mà trước đó cô không hay biết.

“Cuộc đời của anh có lẽ chỉ chờ mình tôi”

- Cuộc sống của chị thay đổi như thế nào sau khi kết hôn?

- Cuộc sống sau khi kết hôn của tôi thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Ngày xưa, tôi thức rất khuya, có khi 3-4h mới ngủ dẫn đến đau bao tử nặng. Hiện giờ, 22h tôi bắt đầu đi ngủ. Thay vì cầm điện thoại lướt mạng xã hội, tôi dành thời gian để trò chuyện với ông xã. Hai người kể về công việc, chia sẻ và góp ý cho nhau về mọi thứ, thậm chí kể chuyện cười. Tôi với ông xã đều có khiếu hài hước nên trêu đùa nhau suốt ngày. Tính tình chúng tôi rất hợp. Vì thế, cuộc sống cũng thú vị hơn.

Tôi là con út nên không giỏi việc bếp núc, nội trợ. Hiện tại, tôi dành nhiều gian để học việc đó. Thời gian qua tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn trong việc nội trợ, quán xuyến gia đình, sắp xếp công việc. Quan trọng nhất là sức khỏe của tôi cải thiện rất nhiều.

Bao Thy va chong anh 1

Bảo Thy tâm sự cô hài lòng với cuộc sống hiện tại.

- Về phía chồng chị, anh ấy thay đổi những gì kể từ khi sống chung?

- Anh ngủ muộn và dậy trễ hơn. Trước đây, anh luôn đi ngủ lúc 22h, hôm sau dậy lúc 5h để ăn sáng, tập thể dục. Anh không làm việc theo giờ văn phòng mà rất thoải mái. Bây giờ, tôi hay lôi anh đi những chỗ tôi thích, thỉnh thoảng đi club hay coi phim chung tới 2-3h. Do đó, hôm sau, anh ấy buộc phải dậy vào lúc 8-9h.

Anh là người khá cục tính chứ không quá lãng mạn. Trước đây, anh không biết lãng mạn là gì, từ ngày quen tôi anh cũng biết thêm một xíu, chắc tự học. Nếu hôm nay tôi nói buồn thì ngay ngày mai, chúng tôi có thể đi du lịch.

- Ấn tượng đầu tiên của chị về chồng trong lần đầu gặp mặt như thế nào?

- Ấn tượng của tôi khi gặp anh thì anh là người rất nghiêm túc, nguyên tắc. Trong công việc, cuộc sống, kể cả hẹn đi ăn luôn luôn phải đúng giờ. Không bao giờ chờ đợi ai hay để ai khác chờ đợi mình. Cuộc đời của anh có lẽ chỉ chờ mình tôi.

- Cách biệt tuổi tác đã bao giờ là rào cản trong mối quan hệ tình cảm giữa 2 người?

- Cách biệt hơn 10 tuổi đối với tôi là bình thường. Tìm hiểu và yêu một người chững chạc giúp tôi có cảm giác bình yên. Một người đàn ông đã có nhiều trải nghiệm và thành công trong cuộc sống sẽ khiến bạn thấy được sự khác biệt rất lớn về mọi mặt trong cách họ yêu thương, chăm sóc mình. Và tôi tin những chị em phụ nữ thông minh, thành đạt cũng có tư duy giống tôi.

Bao Thy va chong anh 2

Bảo Thy tâm sự cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn sau khi kết hôn.

- Chị từng chia sẻ phụ nữ quan trọng nhất là gặp đúng người, đúng thời điểm. Khoảnh khắc nào khiến chị nhận ra anh ấy chính là người đàn ông của đời mình?

- Như mọi người đã biết, tôi và anh có thời gian dài tìm hiểu, từ vai trò anh em bạn bè thân thiết. Tôi là người chín chắn. Do đó, khi đưa ra quyết định trọng đại nhất trong cuộc đời một người con gái thì chắc chắn đó phải là quyết định đúng. Tất cả người con gái đều muốn người yêu thương mình biết trân trọng những giá trị của chính mình để bản thân có cuộc sống giống một nàng công chúa. Tôi chỉ cần duy nhất một người yêu thương, nâng niu và xem mình như báu vật. Và chồng tôi làm được tất cả điều đó.

Tôi không tin hôn nhân sẽ có màu hồng mãi mãi. Không phải ai cũng chịu được mảng màu tối trong hôn nhân. Do đó, tôi không thích nói quá nhiều, như thế mọi người sẽ đổ dồn sự chú ý vào Bảo Thy, vào cuộc hôn nhân này.

- Trước lễ cưới, có rất nhiều bàn tán về chuyện tình cảm của chị, chẳng hạn ông xã của chị từng kết hôn và có con riêng hay chị kết hôn vì đối phương giàu có. Chị đón nhận những bình luận đó ở thời điểm trọng đại nhất cuộc đời, như thế nào?

- Như tôi đã nói, tất cả thông tin mọi người nghe bên ngoài không từ tôi nói ra thì chắc chắn là lời đồn. Mà lời đồn thì tôi không kiểm soát được. Những gì từ chính tôi nói đó mới là thông tin xác thực nhất và đó là sự tôn trọng tôi dành cho khán giả của mình.

Những gì tôi cảm thấy chia sẻ được thì tôi chia sẻ, còn những gì thuộc về riêng tư, cuộc sống, quan điểm của 2 vợ chồng mà là cái góc riêng thì tôi sẽ giữ cho riêng mình.

“Chồng muốn đưa tôi đi vòng quanh thế giới”

- Tuy nhiên, qua đây, chị có muốn giải thích hay đính chính thực hư vấn đề mà dư luận đồn đoán những ngày qua?

- Về điều này, tôi không bao giờ trả lời trên mạng. Tôi cũng không quan tâm những lời đồn đó. Tôi chỉ biết mình đang có cuộc sống hạnh phúc và mọi người trong gia đình chồng đều yêu thương tôi.

- Bên cạnh đó, cũng có nhiều lời bàn tán về ngoại hình của chồng chị. Chị có cảm giác như thế nào?

- Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ bị cảm nắng trước một người đẹp trai. Người để tôi chú ý đến phải là người tài giỏi, khiến tôi nể trọng. Bên cạnh đó, sự tốt bụng, bản lĩnh trong cuộc sống, công việc cũng được tôi đặt lên hàng đầu. Khi đọc các bình luận kém duyên, tôi thấy rất buồn cười.

Các bạn ấy có người còn rất nhỏ tuổi, hoặc những người có lẽ sống trên mạng nhiều hơn trải nghiệm đời thực. Thích nói hay phán gì cứ vô tư vì những lời nói đó chẳng ảnh hưởng được chút nào đến tôi đâu. Với tôi chồng tôi có nét phúc hậu rất dễ thương và tất cả bạn bè, người thân của tôi khi gặp đều quý trọng, khen anh suốt đấy. Như thế mới đáng tự hào vì đó là đời sống thực. Còn trên mạng xã hội thì tôi không quan tâm.

- Còn chồng chị phản ứng thế nào khi công chúng bàn luận về ngoại hình cũng như cuộc sống riêng tư của anh ấy?

- Anh luôn giỡn với tôi là: “Chồng em đẹp trai vậy mà dám chê hả?”. Thế rồi 2 chúng tôi phá lên cười. Tôi cũng có chia sẻ trên trang cá nhân của mình rồi. Chồng tôi là doanh nhân chứ không phải nam thần showbiz nên mọi so sánh đều khập khiễng.

Ban đầu khi bị các trang thông tin soi mói về cuộc sống cá nhân lẫn hình ảnh với bạn bè thì anh cũng có khó chịu. Nhưng tôi đã làm công tác tư tưởng với anh là do từ trước đến nay chuyện tình cảm của tôi quá kín tiếng nên chuyện mọi người quan tâm là không tránh khỏi. Anh cứ vui vẻ, thoải mái vì một thời gian sau khi cưới, chúng tôi sẽ trở về cuộc sống bình yên vốn có thôi.

- Hiện tại, hai anh chị đã lên kế hoạch sinh em bé?

- Chúng tôi đã chuẩn bị tư tưởng, tâm lý nên chồng muốn đưa tôi đi vòng quanh thế giới. Anh chiều vợ nên muốn đưa tôi đi hết những chỗ đẹp nhất để tôi không còn tiếc nuối lúc mình còn trẻ khỏe. Anh muốn tôi cứ tận hưởng rồi mới nghĩ đến chuyện sinh con.

Ngôi sao không thể sống mãi trên đỉnh cao

- Việc hạn chế đi diễn, ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí có phải yêu cầu chồng chị đặt ra cho vợ để đổi lấy sự chiều chuộng. Thậm chí chị từng nói tuổi này không thể mặc sexy, không diễn ở bar?

- Đó là tính cách của tôi. Nói thế này mọi người còn hết hồn hơn nữa, suốt thời gian đầu tôi không dám mặc bikini. Lần đầu tôi mặc khi đi du lịch, anh là người chụp hình cho tôi và khen: “Anh thấy đẹp mà, đâu có hở hang gì. Đi biển thì mặc vậy chứ sao”.

- Khi công chúng bàn tán về cuộc sống của Bảo Thy, thậm chí nói chị qua thời hoàng kim và liên tục so sánh với những đồng nghiệp cùng lứa nhưng vẫn giữ được sức nóng, chị cảm thấy thế nào?

- Có là ngôi sao tầm cỡ thế giới, sống trong tòa lâu đài thì họ cũng chỉ có một thời hoàng kim nhất định, không ai sống mãi trên đỉnh cao. Đâu ai chắc điều gì, chưa kể nghệ thuật là môi trường khắc nghiệt, định luật đào thải thay đổi rất nhanh. Chính tôi cũng thấy bản thây bây giờ không còn phù hợp với showbiz.

Tuy nhiên, hết thời phải là cuộc sống của họ rất buồn, chán nản, khó khăn hoặc phải tìm mọi cách để bám víu lấy sự nghiệp mà không có bệ đỡ khác.

Với tôi, cuộc sống hiện giờ tuyệt vời nhất vì tôi được sống đúng sở thích, tính cách, con người của mình. Ngày xưa khi tôi làm nghệ thuật cũng rất hạnh phúc. Nhưng trong cái hạnh phúc đó có những lúc phải gồng mình chống chọi hay phải làm quen với những thứ không hợp với mình. Tôi không thích đi sự kiện, đến những chỗ đông người, nhất là những thảm đỏ có nhiều ngôi sao tạo dáng. Tôi không thoải mái và tự tin nhưng tôi buộc phải hòa mình, làm tốt.

Bây giờ tôi thích gì thì chia sẻ đó, không cần bận tâm giờ nào thì nhiều like (lượt thích). Tôi đang sống đúng là mình, tận hưởng cuộc sống chứ không phải một người nổi tiếng.

Nghệ sĩ cống hiến để đổi lại sự yêu quý của khán giả. Do đó, tôi nghĩ nếu cứ dùng những lời lẽ nặng nề để chạm vào lòng tự ái, tự tôn của nghệ sĩ thì đó là điều rất độc ác. Với tôi, những lời đó chẳng ảnh hưởng nhiều. Bởi những người ngồi đó nói tôi chưa chắc đã được bằng một góc nhỏ trong cuộc sống của tôi.

Bao Thy va chong anh 6

Bảo Thy khẳng định cô không bận tâm khi một số khán giả nhận xét cô hết thời.

“Khi đứng ở đỉnh vinh quang, tôi hoàn toàn cô độc”

- Cụ thể cuộc sống mà chị đang tự hào rằng không phải ai cũng có được như thế nào?

- Mỗi ngày tôi mở cửa sổ ra hít thở không khí. Đó là điều trước đây tôi không bao giờ làm, tôi chỉ sống trong máy lạnh. Tôi làm việc với team, bàn bạc với mẹ những đường hướng sắp tới. Giờ rảnh thì book vé máy bay đi chơi, thích đâu là đi đó. Thỉnh thoảng rủ anh chị tôi qua đây bơi, ăn uống hoặc vào phòng chiếu phim. Nhà tôi có phòng chiếu phim rất tiện nghi, có ghế mát xa, màn hình to như một rạp chiếu phim mini.

Tôi phải nói thật, tôi từng trải qua nhiều chuyện buồn khi ở đỉnh vinh quang. Nhiều người cho biết họ bị trầm cảm thì tôi tin là thật chứ không ai đánh bóng tên tuổi bằng cách đó. Khi đứng ở đỉnh vinh quang, tôi hoàn toàn cô độc, không có bạn bè mà chỉ có gia đình và công việc. Tôi chẳng thích đi du lịch, mua sắm hay đi đâu hết. Về nhà, tôi đóng cửa trong phòng để viết nhạc, tập nhảy… Nhiều lúc tôi tự hỏi: “Ủa sao cuộc sống của mình kỳ vậy?”.

Sau lần nhà tôi cháy, đối mặt với giây phút sinh tử, tôi mới nhận ra cuộc sống của mình đâu là giá trị thật. Nhiều người trên mạng xã hội sống ảo, đăng hình này hình kia để mọi người thấy cuộc sống của mình sướng lắm. Nhưng mà, thật sự, có những thứ đau khổ mà không thể nói ra. Và đó là cái giá của sự nổi tiếng. Bây giờ tôi không phải sống như thế.

- Khi chị ít đi diễn, khán giả thắc mắc chị kiếm đâu ra tiền để liên tục du lịch nước ngoài, check in ở những địa điểm sang trọng, mua sắm hàng hiệu đắt tiền. Họ thậm chí cho rằng phải chăng chị dựa vào kinh tế của chồng đại gia?

- Ngày xưa tôi nổi tiếng hơn bây giờ rất nhiều nhưng bây giờ tôi kiếm tiền nhiều hơn rất nhiều. Do đó, ai nói tôi hết thời, tôi chỉ cười thôi.

- Năm qua chị đã du lịch ở những đâu?

- Hình mà mọi người thấy chỉ là một phần rất nhỏ. Tôi đi nhiều lắm nhưng không chụp hình. Tôi đếm không nổi, chỉ nhớ sơ sơ năm qua, tôi có qua Hàn Quốc, Pháp, Ý, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia… Tháng đi nhiều nhất là 4, 5 năm nước nhưng hầu hết nước gần. Tôi sẽ còn đi nhiều lắm. Sắp tới tôi dự định đi Mỹ và quay lại Bali vì đó là nơi anh ấy cầu hôn tôi.

- Chị chi tiêu bao nhiêu tiền cho sở thích du lịch của mình trong năm qua?

- Có một điểm rất đồng nhất giữa tôi và ông xã từ lúc yêu nhau đến giờ, đó là mình làm ra đồng tiền để đồng tiền phục vụ nhu cầu sống. Chúng tôi thống nhất với nhau là làm thì phải hưởng thụ thì mới có sức khỏe và tinh thần để tiếp tục làm. Chúng tôi không bao giờ tính toán đi chơi chỗ này hay chỗ kia đắt quá.

Anh cũng không còn quá trẻ, tôi cũng không còn là cô gái đôi mươi. Tôi đã trải qua quãng thời gian làm việc cật lực rồi. Do đó, bây giờ tôi vẫn làm nhưng cũng phải tận hưởng. Anh muốn đưa tôi đi vòng quanh thế giới.

Về hàng hiệu thì anh ấy còn mua sắm nhiều hơn tôi. Chúng tôi có sở thích giống nhau. Tôi còn tiết kiệm chứ anh còn khủng khiếp hơn. Tuy nhiên, đây là vấn đề nhạy cảm, tôi xin phép không chia sẻ đến.

Bảo Thy tâm sự về cuộc sống sau khi kết hôn

Bảo Thy cho biết cuộc sống của cô hoàn toàn thay đổi sau khi kết hôn. Cô sống khoa học nhờ đó sức khỏe và tinh thần thoải mái hơn.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm