Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái tin đội nhà hạ U23 Saudi Arabia trên chấm 11 m

Truyền thông Thái Lan có niềm tin rất lớn vào thầy trò Akira Nishino. Họ dự đoán "tiểu Voi chiến" sẽ tiếp tục tạo ra cú sốc ở trận tứ kết giải U23 châu Á.

"Nhiều khả năng trận đấu giữa Thái Lan và Saudi Arabia kết thúc với tỷ số hòa 0-0 hoặc 1-1. Nếu kéo đối thủ vào loạt sút 11 m, Thái Lan sẽ chiến thắng và đi tiếp vào bán kết. Thái Lan có lợi thế đá trên sân nhà, và chính những CĐV sẽ tạo ra sức ép lên cầu thủ Saudi Arabia, khiến họ mắc sai lầm", SMMSport phân tích.

Tờ này tiếp tục nhận định HLV Nishino sẽ không chọn lối chơi đôi công với U23 Saudi Arabia. Nhà cầm quân người Nhật Bản có thể ưu tiên cho mặt trận phòng ngự và duy trì nền tảng thể lực cho các cầu thủ. Cách nhập cuộc như vậy có thể khiến trận đấu tẻ nhạt và ít bàn thắng, vì U23 Saudi Arabia là đội khó bị đánh bại.

U23 Thai Lan anh 1

Ben Davis có thể tiếp tục được HLV Akira Nishino sử dụng trong trận tứ kết giải U23 châu Á gặp Saudi Arabia. Ảnh: Quang Thịnh.

Về nhân sự, SMMSport dự đoán HLV Nishino tiếp tục trao cơ hội cho Ben Davis, cầu thủ thi đấu xông xáo trong trận hòa 1-1 trước U23 Iraq. Davis được cho là sẽ sát cánh cùng Supachok Sarachat và Charoensak Wongkorn nơi bộ ba ở hàng tiền vệ, hỗ trợ cho Supachai Jaided, người có thể đá cao nhất nơi hàng tiền đạo.

Bộ ba Ben Davis, Supachok Sarachat và Charoensak Wongkorn rất đa năng. Họ có thể đảo vị trí liên tục và kéo giãn đội hình Saudi Arabia. Một tiền đạo thi đấu hay từ đầu giải của U23 Thái Lan là Suphanat Mueanta có thể phải dự bị trước Saudi Arabia, vì cày ải liên tục trong thời gian qua.

Suphanat cần được nghỉ ngơi. Trong trường hợp U23 Thái Lan muốn tăng cường sức mạnh cho mặt trận tấn công, họ có thể đưa tiền đạo 17 tuổi vào sân. Khả năng di chuyển thông minh của Suphanat hứa hẹn khiến hàng thủ Saudi Arabia có một ngày hoạt động mệt mỏi. Với HLV Nishino, Suphanat như "của để dành" cho trận tứ kết.

Lúc 17h15 ngày 18/1, U23 Thái Lan gặp Saudi Arabia trong trận tứ kết đầu tiên của giải U23 châu Á. Trước giờ bóng lăn, "tiểu Voi chiến" nhận cú hích tinh thần khi được Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) thưởng lớn với 13,2 triệu baht. Đây là thành quả của U23 Thái Lan sau khi xuất sắc vào vòng tứ kết.

HLV Nishino: 'Không có vấn đề gì khi đổi 7 cầu thủ ở đội hình chính'

Tối 14/1, sau khi HLV Nishino quyết định điều chỉnh 7 vị trí trong đội hình xuất phát, Thái Lan có trận hòa 1-1 trước Iraq để vào tứ kết giải U23 châu Á 2020 cùng Australia.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm