Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan xấu hổ vì thất bại kép trước bóng đá Việt Nam và Ấn Độ

Thái Lan phải nhận thất bại trong cả hai lần tái đấu với Việt Nam và Ấn Độ ở King's Cup 2019, khiến báo chí nước này thất vọng ê chề.

Sau King's Cup 2019, trang MThai có bài bình luận với tiêu đề cảm thán: "Đội tuyển Thái Lan thậm chí thua cả Ấn Độ. Từ bao giờ chúng ta đã sa sút đến thế này?".

Đâu mới là thất bại đáng xấu hổ của Thái Lan?

Theo tờ báo của xứ sở chùa Vàng, Ấn Độ vốn là quốc gia ưa chuộng cricket thay vì bóng đá, nhưng họ giành chiến thắng trước "Voi chiến" trong cả hai lần gần đây. Lần đầu tiên tại Asian Cup 2019 với tỷ số 4-1, tiếp đến là thắng lợi 1-0 ở King's Cup ngay trên đất Thái Lan.

Thất bại trước Việt Nam ở cả vòng loại U23 châu Á 2020 và King's Cup 2019 còn khiến cho "tương lai của bóng đá Thái Lan trở nên tăm tối hơn bao giờ hết".

bao Thai Lan,  that bai kep,  doi tuyen Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 1
Chủ tịch Somyot chỉ trích thất bại của Kiatisak là "đáng xấu hổ". Ảnh: MThai.

Hai năm trước, đội tuyển Thái Lan thi đấu ấn tượng dưới kỷ nguyên của HLV Kiatisak Senamuang và lọt vào đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, khi "Voi chiến" để thua 0-3 trước Saudi Arabia và 0-2 trước Nhật Bản, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang chỉ trích thất bại này là "đáng xấu hổ", khiến Kiatisak cuối cùng tuyên bố từ chức HLV trưởng đội tuyển.

Chính quyết định này đã trở thành điểm khởi đầu cho một hành trình dài sa sút của bóng đá nước này. MThai đặt câu hỏi liệu trận thua của Thái Lan trước Saudi Arabia, Nhật Bản ngày đó hay những thất bại hiện tại trước Việt Nam, Ấn Độ mới là "đáng xấu hổ".

Sai lầm khi chọn HLV thay thế

Khi mở cửa lựa chọn người tiếp theo ngồi lên chiếc ghế nóng của đội tuyển quốc gia, FAT không hề có kế hoạch hay đưa ra tiêu chuẩn nào cả.

MThai viết: "Kết quả là các ứng viên trên khắp thế giới đổ xô nhau ứng tuyển. Cuối cùng, FAT lựa chọn ông Milovan Rajevac, vị HLV người Serbia thất nghiệp trong một thời gian dài, với lời hứa hẹn sẽ khắc phục điểm yếu của bóng đá Thái Lan là sự thiếu chắc chắn trong khâu phòng ngự".

Tuy nhiên, kết quả đã không như tưởng tượng. Trong kỷ nguyên của ông Rajevac, đội tuyển Thái Lan tạo dựng một "hệ thống xe buýt" với yêu cầu tất cả cầu thủ đều phải hỗ trợ thế trận phòng ngự, dẫn đến hệ quả là đội bóng ghi được rất ít bàn thắng.

bao Thai Lan,  that bai kep,  doi tuyen Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 2
Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà của Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

Trước những phản ứng dữ dội cho rằng bóng đá nước nhà đang mất dần bản sắc tấn công, FAT vẫn tin rằng phong cách này "không đẹp mắt nhưng hiệu quả", cho đến khi Thái Lan bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2018 ngay trên sân nhà trước khi để thua thảm 1-4 trước Ấn Độ ở Asian Cup 2019.

FAT buộc phải sa thải Rajevac khi vừa gia hạn hợp đồng trước đó gần một năm, giúp nhà cầm quân người Serbia nhận được một khoản đền bù hậu hĩnh.

Theo MThai, màn "chữa cháy" của HLV Sirisak Yodyardthai thậm chí còn khiến tình hình của đội tuyển Thái Lan ngày một thê thảm hơn.

Tờ báo nhận định: "Bóng đá Thái Lan đã không tìm ra ánh sáng nơi cuối đường hầm. Tái đấu Ấn Độ và chạm trán người hàng xóm trong khu vực là Việt Nam ở King's Cup 2019, Thái Lan đều thất bại. Chủ tịch FAT Somyot lặng lẽ từ chối phỏng vấn sau khi kết thúc giải đấu".

"Thực tế đã minh chứng cho sự phát triển nhảy vọt của bóng đá Việt Nam. Đối thủ cạnh tranh với Thái Lan đang thể hiện rất tốt tại các đấu trường châu Á. Để thua Việt Nam ở cả cấp độ tuyển quốc gia lẫn U23 khiến bóng đá Thái Lan phải đối mặt với áp lực và thách thức rất lớn", trang này kết luận.

Anh Đức ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở phút 90+4 Phút 90+4 trong trận gặp Thái Lan tại King's Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Anh Đức ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu.

HLV Incheon thán phục tài lãnh đạo của ông Park Hang-seo

Thầy cũ của Công Phượng ở CLB Incheon United gửi lời khen ngợi cho thành tích mà HLV Park đã giành được cùng đội tuyển Việt Nam ở King's Cup 2019.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm