Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Tây Ban Nha: Suarez về Barca với giá 52 triệu bảng

Theo tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Barcelona đã đánh bại kình địch Real Madrid để có được chữ ký của chân sút Luis Suarez với mức giá 52 triệu bảng.

Anh 1-2 Uruguay: Suarez gieo ác mộng cho Tam sư

Cú đúp tinh quái và đẳng cấp của Luis Suarez biến bàn thắng đầu tiên ở World Cup của Rooney trở nên vô nghĩa. Sau 2 trận thua, tuyển Anh đang đứng trước ác mộng bị loại sớm.

Màn trình diễn chói sáng của Suarez trong trận gặp Anh khiến 2 gã khổng lồ của Tây Ban Nha mê mệt. Họ quyết tâm phải chiêu mộ bằng được chân sút người Uruguay. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Suarez với Liverpool là 68 triệu bảng. Tuy nhiên, nếu Barca và Real quan tâm số tiền sẽ dừng lại ở mức 52 triệu bảng.

Trang bìa của tờ Mundo Deportivo cho thấy Barca sắp có được chữ ký của Suarez với giá 52 triệu bảng.
Trang bìa của tờ Mundo Deportivo với nội dung Barca sắp có được chữ ký của Suarez với giá 52 triệu bảng.

Những ngày qua bộ sậu của Barca gồm Chủ tịch Bartomeu và HLV Luis Enrique đã có những cuộc tiếp xúc với Pere Guardiola (em trai của HLV Pep Guardiola) và là người đại diện của Luis Suarez về việc đưa chân sút này về Nou Camp. Sự cầu thị cũng như việc sẵn sàng chi đậm đã giúp Barca vượt qua Real trong thương vụ này.

Sau khi ghi 2 bàn giúp Uruguay giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Anh, Suarez phải đối mặt tương lai đầy bất ổn tại xứ sương mù. Một bộ phận người hâm mộ tại Anh xem Suarez là kẻ thù sau khi đẩy Tam sư đến cửa tử. Thậm chí, một số tài khoản Twitter đã yêu cầu Liverpool đẩy chân sút người Uruguay đi càng nhanh càng tốt.

Suarez đã ghi đến 31 bàn trong 33 trận tại giải NH Anh mùa trước, đoạt Chiếc giày vàng châu Âu (cùng Ronaldo) cũng như danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa từ các đồng nghiệp, giới truyền thông. Tuy nhiên, anh không chiếm được cảm tình của nhiều CĐV tại Anh do những hành vi phản cảm trước đó.

Suarez đạt phong độ cực cao trong màu áo Liverpool mùa trước nhưng vẫn không xóa hết được ác cảm của 1 bộ phận CĐV Anh do những hành vi phân biệt chủng tộc, đóng kịch hay cắn vào tay đối phương của Suarez.
Suarez đạt phong độ cực cao trong màu áo Liverpool mùa trước nhưng anh vẫn không xóa hết được ác cảm của một bộ phận CĐV Anh do những hành vi phân biệt chủng tộc, đóng kịch hay cắn vào tay đối phương của mình.

Barca rất muốn đẩy nhanh thương vụ này, để tạo nên mũi đinh ba khét tiếng Messi - Neymar - Suarez. Tiền đạo người Uruguay là chân sút mới nhất được đội bóng xứ Catalan liên hệ sau Van Persie, Marco Reus, Sergio Aguero và Higuain. Tuy nhiên, những thương vụ này đều rất khó thành hiện thực.

Với việc Victor Valdes, Carles Puyol, Xavi và Fabregas rời khỏi sân Nou Camp mùa tới, Barca đang ráo riết tăng cường lực lượng. Luis Suarez được xem là mục tiêu chính sau khi họ đã mua được Stegen, Rakitic. Có nhiều khả năng ngôi sao người Chile Alexis Sanchez sẽ là 1 phần trong bản hợp đồng đưa Suarez đến Barca.

Hoàng Tâm

Ảnh: Dailly Mail

Bạn có thể quan tâm