Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo tàng máy bay thú vị nhất hành tinh

Bảo tàng hàng không Delta ở Mỹ cho phép trẻ em thỏa mái khám phá buồng lái của những chiếc máy bay chở khách từng một thời làm chủ bầu trời.

Du khách tới tham quan Bảo tàng hàng không Delta có cơ hội ngắm nhìn những chiếc máy bay quan trọng nhất trong lịch sử hàng không, từ những mẫu phi cơ đầu tiên mà con người chế tạo tới máy bay chở khách tối tân đang được sử dụng trên khắp thế giới.

Bảo tàng Delta cho phép khách tham quan thỏa mái khám phá khoang chở khách hay buồng lái của những chiếc máy bay khổng lồ. Trong quá khứ, bảo tàng chỉ phục vụ nhân viên của hãng Delta Air Lines và gia đình họ. Sau thời gian dài đại tu, bảo tàng đã mở cửa cho tất cả những người đam mê ngành công nghiệp hàng không từ tháng 6/2014.

Trẻ em khám phá khoang lái của chiếc Lockheed L-1011 TriStar đầu tiên mà Delta Air Lines sử dụng. Bảo tàng Delta chiếm trọn hai khu nhà chứa máy bay trong trụ sở của hãng Delta, cạnh sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, bang Georgia, Mỹ.

Chiếc DC-3 được hãng Delta sử dụng trong năm 1940. Chiếc máy bay được đại tu toàn bộ trước khi trưng bày tại bảo tàng.

Chiếc “linh hồn Delta” tại bảo tàng.

Những chiếc ghế trên một chiếc “linh hồn Delta”.

Người ta giữ nguyên nội thất của những chiếc máy bay, giúp người xem có cơ hội hồi tưởng lại quá khứ. Ghế khoang hạng nhất trong những năm 1960.

Buồng lái một chiếc Convair 880. Đây là phiên bản thử nghiệm đầu tiên của dòng máy bay này. Trong những năm 1960, Convair 880 là phi cơ chở khách bay nhanh nhất hành tinh.

Douglas M-2, loại máy bay thư tín loại nhỏ từng thịnh hành trong những năm 1920, khi ngành công nghiệp chế tạo máy bay chưa phát triển. Nó ra đời nhằm phục vụ ngành bưu chính.

Hồng Duy

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm