Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão số 6 suy yếu thành vùng áp thấp

Vào 21h tối ngày 7/8, sau khi đổ bộ vào nam đồng đồng bằng Bắc Bộ - Thanh Hóa, bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hiện, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp và đi sâu vào khu vực vùng núi Thanh Hóa.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào 4h sáng ngày 8/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,3 độ Vĩ Bắc; 104,7 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt - Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km/giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25km tiếp tục đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần.

Ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ven biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hóa vào sáng nay 8/8) còn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa,mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Mưa bão gây ngập lụt ở Hà Tĩnh

Do ảnh hưởng của bão số 6, ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 70 - 120mm. Một số nơi có mưa lớn hơn như: Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 131mm; Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 332mm; Kỳ Lạc (Hà Tĩnh) 310mm; Ba Đồn (Quảng Bình) 132mm...

Đến thời điểm này mới có 1 người bị thiệt mạng do bất cẩn khi đi xem bão số 6. Vụ tai nạn xảy ra chiều 7/8, nạn nhân là anh Phạm Thanh Sơn (SN 1997, trú quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Anh Sơn cùng 2 người bạn đến Đồ Sơn chơi. Khi đến khu 1, thấy sóng to, anh Sơn nhảy xuống xem và chụp ảnh nhưng không may bị một ngọn sóng lớn chồm lên cuốn xuống biển.

Hà Anh (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm