Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão số 3 khiến 10 người chết, Thanh Hóa thiệt hại 300 tỷ đồng

Tính đến ngày 6/8, ảnh hưởng của mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 gây ra đã khiến 10 người chết, 11 người mất tích, hơn 500 ngôi nhà hư hỏng, thiệt hại về kinh tế hàng trăm tỷ đồng.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, hoàn lưu bão số 3 đã gây mưa lớn trên diện rộng tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ liên tục trong các ngày 2-5/8. Mưa lớn kéo dài kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, lũ quét, sạt lở đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương.

Tính đến ngày 6/8, ảnh hưởng của bão số 3 đã khiến 10 người chết, 11 người mất tích, 91 ngôi nhà thiệt hại hoàn toàn, 66 nhà hư hỏng rất nặng và 419 ngôi nhà hư hỏng một phần.

Trong đó, Thanh Hóa là tỉnh ghi nhận thiệt hại nặng nề nhất với 5 người chết, 10 người mất tích, tổng thiệt hại về kinh tế vào khoảng 276 tỷ đồng. Nhiều tuyến quốc lộ của tỉnh bị sạt lở taluy tại 367 điểm, 2 vị trí nền đường tại quốc lộ 16 và quốc lộ 15C bị xói sâu gây ách tắc.

Thanh Hoa co 5 nguoi chet do lu anh 1
Lũ xóa sổ hàng chục căn nhà ở bản Sa Ná, Quan Sơn. Ảnh: Nguyễn Dương.

Hiện, 2 tuyến quốc lộ này còn ghi nhận 29 điểm sạt lở taluy dương đang ách tắc. Các đơn vị quản lý đường bộ đang tập trung, khẩn trương xử lý để đảm bảo thông xe sớm nhất, dự kiến trong ngày 6/8.

Trước tình hình trên, các lực lượng chức năng đang tập trung hỗ trợ, giúp đỡ người dân các địa phương khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống và sản xuất. Nhà chức trách cũng đang tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện, tập trung cao nhất để tìm kiếm những người còn mất tích do bị lũ cuốn trôi.

Thanh Hoa co 5 nguoi chet do lu anh 2
Đống đổ nát ở bản Sa Ná sau lũ. Ảnh: Ảnh: Nguyễn Dương.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của bão số 3 kết hợp với triều cường, khu vực Tây Nam Bộ cũng có mưa lớn kèm theo dông lốc, gió giật mạnh. Nhiều căn nhà ở Kiên Giang bị sóng lớn cuốn phăng.

Tính đến ngày 5/8, mưa bão ở miền Tây đã khiến 1 người chết, 1 người bị thương, 590 ngôi nhà bị sập, trôi và tốc mái. Thiệt hại về kinh tế tại các tỉnh Kiên Giang và Cà Mau ước tính hơn 30 tỷ đồng.

Hiện, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau và Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam đi kiểm tra, xử lý, hộ đê biển Tây đang bị sạt lở do triều cường, sóng lớn. 

'Trong 10 phút, lũ cuốn trôi hết cả bản làng' "Nó đi rất nhanh, tầm 10 phút thôi, cuốn trôi hết cả làng. Không thấy gì nữa cả, chỉ toàn là gỗ thôi", người dân Sa Ná kể thời khắc kinh hoàng.

Nguyễn Dương - Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm