Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão số 10 suy yếu nhanh, miền Trung mưa lớn

Sau khi vào Biển Đông, bão số 10 suy yếu nhanh và không ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền.

Đêm 27/12, sau khi đi vào khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa, bão số 10 (tên quốc tế Nock-ten) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

7h sáng nay tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng hơn 200 km về phía tây bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp còn cấp 6 (40-50 km/h), giật cấp 7-8. 

Trong ngày 28/12, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng tây nam, mỗi giờ đi được 20-25 km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía bắc quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-3,5 mét.

bao so 10 suy yeu anh 1
Bão số 10 suy yếu nhanh khi vào Biển Đông. Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.  

 

Trong khi đó, từ 29/12 đến 1/1/2017, ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100-300 mm cả đợt). Các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động 1, báo động 2. Riêng các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên lũ lên mức báo động 2, báo động 3, có nơi cao hơn.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa. 

Bão số 10 mạnh cấp 12 tiến sát đất liền

Sau khi vào Biển Đông, bão số 10 đổi hướng và có xu hướng suy yếu dần. Cơn bão nhiều khả năng không ảnh hưởng trực tiếp tới miền Trung.




Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm