Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo quốc tế nói về Galaxy Fold: Triển vọng, cần hoàn thiện

Các chuyên gia cho biết máy được hoàn thiện tốt về phần cứng. Tuy nhiên, Samsung sẽ cần cải thiện nhiều hơn về phần mềm để nâng cao trải nghiệm sử dụng máy.

Galaxy Fold ra mắt lần đầu tại sự kiện Unpacked 2019 vào tháng 2. Đây là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung. Ngay sau khi được trải nghiệm thiết bị này, đa số chuyên gia đều nhận định rằng Galaxy Fold có khả năng hoàn thiện tốt, phần bản lề cứng cáp. Tuy nhiên, máy vẫn cần được nâng cấp, cải thiện nhiều hơn về phần mềm.

Tom's Guide

Trang Tomsguide nhận định mức giá gần 2.000 USD của Galaxy Fold tương đối cao, nhưng đổi lại người dùng sẽ có được trải nghiệm hoàn toàn mới với một thiết bị có khả năng biến đổi linh hoạt từ điện thoại sang máy tính bảng. Thêm vào đó, máy cũng được trang bị phần cứng mạnh mẽ cùng 6 camera.

danh gia Samsung Galaxy Fold anh 1
Phần màn hình bên ngoài khá nhỏ, khó thao tác. Ảnh: Tomsguide.

“Galaxy Fold có thể gập mở dễ dàng như một cuốn sách. Khi gập lại, kích thước của máy cũng rất nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng đặt nó trong túi. Máy cũng được hoàn thiện rất chắc chắn và có thể gập lại một cách thoải mái", Mark Spoonauer, cây bút công nghệ từ Tomsguide nhận định.

"Tôi rất ấn tượng với khả năng chuyển đổi ứng dụng linh hoạt từ màn hình điện thoại nhỏ ở bên ngoài sang màn hình to của máy khi mở ra. Phản hồi là ngay lập tức và không có độ trễ", Mark Spoonauer viết.

"Phần màn hình bên ngoài của máy có kích thước 4,6 inch, khá nhỏ để người dùng có thể thao tác thoải mái. Thêm vào đó phần viền xung quanh cũng tương đối dày", Mark Spoonauer cho biết thêm.

Engadget

“Tôi đánh giá cao khả năng hoàn thiện của chiếc Galaxy Fold. Phần bản lề rất chắc chắn và có thể gập lại một cách thoải mái. Hiệu suất hoạt động của máy cũng rất tốt. Tôi không nhận thấy bất cứ độ trễ nào khi chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng hay chuyển đổi qua lại giữa 2 màn hình”, Cherlynn Low từ Engadget chia sẻ.

“Màn hình ngoài của máy có kích thước nhỏ, gây khó khăn trong việc sử dụng. Tôi thậm chí đã nhấn nhầm nút khi cố gắng chuyển qua sử dụng ống kính khác”.

danh gia Samsung Galaxy Fold anh 2
Bản lề của máy có khả năng gập mở tốt, chắc chắn. Ảnh: CNet.

“Galaxy Fold có tổng dung lượng pin đạt 4.380 mAh, lớn hơn con số 4.000 mAh trên chiếc Galaxy S10+. Tuy nhiên, Fold vừa là một chiếc điện thoại, vừa hoạt động như một mẫu máy tính bảng. Do đó, tôi lo ngại rằng dung lượng pin này khó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong cả ngày”, Cherlynn Low cho biết thêm.

The Verge

Theo Dieter Bohn từ The Verge, khi mở màn hình, Galaxy Fold sẽ có kích thước 7,3 inch, tỷ lệ màn hình đạt 4,2:3, tương đương chiếc iPad mini. Tuy nhiên, người dùng có thể dễ dàng gập lại và bỏ túi áo khoác hoặc ví. Galaxy Fold cho khả năng hiển thị tốt, độ sáng cao và sắc nét.

"Khi gập lại máy cao và dày hơn nhiều so với bất kỳ điện thoại nào. Bên cạnh đó màn hình phía trước của máy có kích thước 4,6 inch nhưng mang đến cảm giác khá nhỏ và các đường viền rất dày", Dieter Bohn nói.

Dieter Bohn nhận định rằng Samsung vẫn đang còn nhiều việc phải làm với chiếc máy này để có thể mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn thiện nhất.

danh gia Samsung Galaxy Fold anh 3
Màn hình để lại nếp gập khá rõ ở giữa. Ảnh: Cnet.

“Phần notch ở màn hình bên trong đôi lúc gây ra khá nhiều cản trở trong quá trình sử dụng. Khi xem YouTube, nó luôn chiếm một phần không gian hiển thị trong màn hình. Hơn nữa, đa số những ứng dụng trên nền tảng Android hoạt động không tốt trên màn hình kích thước lớn như trên iPad”.

“Bạn có thể nhìn thấy và cảm nhận nếp nhăn ở vị trí gập màn hình. Tuy nhiên, nó thực sự không quá khó chịu và đây là điều người dùng buộc phải đánh đổi để có được một màn hình lớn có thể gập lại”, Dieter Bohn cho biết.

Cnet

Trong khi đó, cây bút Jessica Dolcourt từ trang CNet đánh giá khá cao khả năng hoàn thiện của chiếc Galaxy Fold. "Điện thoại cho cảm giác chắc chắn và cao cấp. Cơ chế đóng mở cũng rất mượt mà", Jessica Dolcourt chia sẻ.

Tuy nhiên, thiết bị này đang gặp phải nhiều hạn chế về mặt phần mềm.

“Càng mở nhiều ứng dụng, phông chữ càng nhỏ lại. Điều này khiến việc sử dụng máy trở nên khó khăn hơn, nhất là khi đọc chữ trên các trang web. Hãng sẽ cần tối ưu lại khả năng hiển thị của máy”.

“Thêm vào đó, với những ứng dụng đã được tối ưu hiển thị ở 2 chế độ màn hình, chúng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại khi người dùng cần. Tuy nhiên, đa số phần mềm của bên thứ ba chưa được tối ưu đều sẽ hiển thị thêm 2 viền đen ở 2 bên nhìn khá khó chịu”, Jessica Dolcourt viết.

Business Insider

"Trải nghiệm sử dụng một chiếc điện thoại có thể biến đổi thành một mẫu máy tính bảng kích thước lớn thật thú vị. Việc chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ cũng rất nhanh chóng, không xảy ra hiện tượng giật lag", Lisa Eadicicco từ Business Insider cho biết.

danh gia Samsung Galaxy Fold anh 4
Máy hỗ trợ đa nhiệm nhiều cửa sổ, nhưng các ứng dụng chưa được tối ưu hiển thị. Ảnh: Cnet.

"Tôi cho rằng màn hình 4,6 inch bên ngoài của máy là tương đối nhỏ. Nó chỉ phù hợp để theo dõi các thông báo hoặc tin nhắn", Lisa Eadicicco viết.

TechRadar

Cây bút John McCann từ TechRadar cũng tỏ ra thích thú với thiết kế sáng tạo của máy. Tuy nhiên, anh cho rằng mức giá 1.980 USD của máy tương đối cao và người dùng sẽ cần cân nhắc kỹ khi chọn mua thiết bị này.

"Samsung Galaxy Fold là một chiếc máy thú vị. Thiết kế của nó phá vỡ mọi khuôn mẫu trước đây. Người dùng sẽ có được một thiết bị có thể sử dụng với 2 kích thước màn hình khác nhau tùy theo nhu cầu".

"Cấu hình phần cứng của máy cũng rất mạnh. Kết hợp với giao diện One UI mới, Galaxy Fold mang đến trải nghiệm sử dụng khá mượt mà, ứng dụng đều được mở nhanh chóng", John McCann nhận định.

Anh cũng cho biết thêm do đây là một thiết bị có thể gập lại nên người dùng sẽ phải chấp nhận nếp gấp ở giữa màn hình. "Đây là điểm chung của những mẫu máy màn hình gập và người dùng sẽ phải làm quen với chúng", John McCann nói.

Trải nghiệm Samsung Galaxy Fold - hoàn thiện tốt, bản lề chắc chắn Khi gập lại, chiếc Galaxy Fold bị đánh giá là khá dài và dày so với nhiều mẫu máy khác trên thị trường. Tuy nhiên, người dùng sẽ không gặp quá nhiều trở ngại khi sử dụng máy.

Trải nghiệm Galaxy Fold: Có nếp gấp màn hình nhưng không gây khó chịu

Galaxy Fold ra mắt lần đầu tại sự kiện Unpacked 2019 vào tháng 2. Tuy nhiên, đến hôm nay, Samsung mới tổ chức buổi trải nghiệm chiếc điện thoại gập này với giới báo chí.






Thế Anh

Bạn có thể quan tâm