Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Philippines: 'SEA Games 30 sẽ là thời của U22 Việt Nam'

Tờ báo của nước chủ nhà đánh giá cao chất lượng đội hình của HLV Park Hang-seo trước thềm trận bán kết với U22 Campuchia tại SEA Games 30.

Sau khi hòa 2-2 U22 Thái Lan, đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiến vào trận bán kết đối đầu U22 Campuchia với ngôi vị nhất bảng B (13 điểm, ghi được 17 bàn và để thủng lưới 4 bàn).

Trước thềm trận đấu, Philippines News có một bài phân tích về 4 đội bóng mạnh nhất môn bóng đá nam SEA Games năm nay. Theo tờ báo của nước chủ nhà, khi một trong những đội bóng mạnh nhất từng 7 lần giành HCV là U22 Thái Lan đã bị loại, đây dường như là thời điểm bóng đá Việt Nam sẽ bước lên chinh phục đỉnh cao tại đại hội thể thao khu vực.

SEA Games 30 anh 1
Báo Philippines đánh giá cao chất lượng của U22 Việt Nam.

Philippines News nhận định HLV Park Hang-seo sở hữu một dàn cầu thủ tài năng, chất lượng đang đóng vai trò then chốt trong màu áo đội tuyển quốc gia, từng cùng nhau lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018 hay vào top 8 Asian Cup 2019.

Đây là lý do khiến tờ báo của nước chủ nhà cho rằng bóng đá Việt Nam có cơ sở để tin tưởng SEA Games 30 sẽ là thời cơ để giành HCV.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam cũng gặp tổn thất lớn khi thủ quân Nguyễn Quang Hải dính chấn thường cơ đùi trong trận thắng 1-0 trước U22 Singapore. 

Ở chiều ngược lại, U22 Campuchia do HLV Felix Dalmas dẫn dắt đang chơi một thứ bóng đá hấp dẫn bậc nhất tại SEA Games 2019 với chiến thuật triển khai bóng nhanh. Nhân tố chủ chốt trong đội hình U22 Campuchia là Keo Sokpheng, người đã có 3 bàn thắng trên đất Philippines.

Cuộc đối đầu U22 Việt Nam ở bán kết được coi là một trong những trận đấu quan trọng nhất lịch sử bóng đá Campuchia. Philippines News đánh giá cao những cống hiến của HLV Dalmas trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng nền bóng đá xứ sở chùa tháp kể từ khi ngồi lên chiếc ghế nóng.

'Chờ HLV Park tung cặp Tiến Linh - Đức Chinh từ đầu' Theo nhà báo Thanh Tùng, U22 Campuchia có những cầu thủ xuất sắc, nhưng tính tổ chức chưa cao. Nếu đá đúng với thực lực của mình, thầy trò HLV Park sẽ thắng trong 90 phút.

'U22 Việt Nam sẽ thắng Campuchia để vào chung kết'

Trước trận bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games giữa U22 Việt Nam và Campuchia, người hâm mộ lo ngại đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ.

Nhật Minh

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm