Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Pháp: Messi phải dự bị trong đội hình hay nhất Champions League

Đơn vị giữ bản quyền Quả bóng vàng, tạp chí France Football chọn Ronaldo, Neymar và Dybala là ba tiền đạo hay nhất Champions League mùa này. Trong khi đó, Messi phải dự bị.

11 bàn thắng của số 10 người Argentina không đủ giúp anh đứng trong hàng ngũ những cầu thủ hay nhất Champions League mùa này. Đây là điều hơi bất công với mũi nhọn 29 tuổi. Tuy nhiên rất có thể việc Barca dừng bước ngay vòng tứ kết khiến các nhà báo Pháp không đánh giá cao Messi.

Danh sách dự bị đội hình hay nhất Champions League ngoài Messi còn có người đồng đội Ter Stegen của anh, hậu vệ Giorgio Chiellini (Juventus), Sami Khedira (Juventus), Mendy (Monaco), Mandzukic (Juventus), Benzema (Real Madrid), Mbappe (Monaco).

Bao Phap: Messi phai du bi trong doi hinh hay nhat Champions League anh 1
Đội hình hay nhất Champions League mùa này, theo France Football.

Trong khi đó, thủ môn Gianluigi Buffon (Juventus) được chọn đứng trong khung thành đội hình 11 gương mặt hay nhất Champions League. Thủ thành người Italy được mô tả như chai vang lâu năm thượng hạng. Buffon từ đầu giải để lọt lưới 7 bàn. Ở chung kết, anh bị chọc thủng lưới 4 lần, nhưng trước đó trên hành trình đưa Juventus vào chung kết thì Buffon chỉ để thua 3 bàn.

Bộ tứ vệ được France Football chọn gồm Dani Alves (Juventus), Sergio Ramos (Real Madrid), Leonardo Bonucci (Juventus) và Marcelo (Real Madrid). Với Alves, cầu thủ người Brazil được ví "sinh ra lần hai" sau khi rời Barcelona, còn Ramos là "ông chủ" nơi hàng thủ với khả năng chỉ huy và khi cần có thể dâng cao tấn công rất nguy hiểm. 

Về phần Bonucci, hậu vệ người Italy là hòn đá tảng vững chắc trước khung thành, luôn duy trì được sự rắn rỏi và duy trì phong độ rất ổn định. Còn hậu vệ trái Marcelo xuất sắc ở khả năng lên công về thủ, đặc biệt lợi hại trong các tình huống phản công nhanh.

Tuyến trên, Luka Modric (Real) là máy cầm nhịp với khả năng điều chỉnh tốc độ trận đấu nhanh chậm tùy ý. Đứng cạnh ngôi sao người Croatia là Fabinho (AS Monaco) và Thomas Lemar (AS Monaco). Tạp chí France Football đánh giá cao bộ đôi này ở sự hiệu quả trong lối chơi, xông xáo, biết bùng nổ khi cần và đa năng.

Nơi hàng công, tờ France Football gọi Dybala (Juventus) là viên ngọc quý, người chinh phục châu Âu bằng chân trái thần sầu. Với Neymar, tiền đạo người Brazil được mô tả là chân chuyền xuất sắc với 8 pha kiến tạo, trong khi Cristiano Ronaldo vào vai "sát thủ" gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng thủ. Siêu sao 32 tuổi đã ghi 12 bàn tại cúp châu Âu.

Ronaldo: Tuổi thơ khốn khó của đứa trẻ suýt không được ra đời

Tiền bạc, danh vọng và sự thừa nhận, tất cả những thứ ấy Ronaldo đã đủ đầy ở độ tuổi 32. Thế nhưng, ít ai biết được CR7 đã trải qua tuổi thơ khổ sở và thiếu thốn như thế nào.

Nguyên Trí (Theo AS)

Bạn có thể quan tâm