Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo nước ngoài đánh giá cao Việt Nam ở AFF Cup 2016

Trang Fourfourtwo phân tích, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ cạnh tranh với Malaysia cho suất đầu bảng B đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp ở AFF Cup 2016.

AFF Cup 2016: ĐTVN gặp Malaysia, Myanmar

Tại lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016 diễn ra ở Myanmar lúc 19h30, lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng Myanmar, Malaysia và đội giành chiến thắng vòng loại.

Tối 2/8 (giờ Việt Nam), ban tổ chức AFF Cup đã tiến bốc thăm chia bảng giải đấu. Theo đó, Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở khi chỉ phải chạm trán Malaysia, Myanmar và một trong bốn đội thi đấu vòng loại gồm Brunei, Timor Leste, Campuchia và Lào.

Dựa trên lực lượng và thành tích các đội, trang Fourfourtwo đánh giá cao ĐT Việt Nam. Thầy trò Nguyễn Hữu Thắng thậm chí còn được xếp vào nhóm một trong những ứng viên giành vị trí đầu bảng. Có chăng, thử thách của Việt Nam là phải làm sao cạnh tranh với Malaysia và dè chừng Myanmar, đội tuyển sẽ không dễ bị bắt nạt và nhận được sự hậu thuẫn từ CĐV nhà.

Bao nuoc ngoai danh gia cao Viet Nam o AFF Cup 2016 anh 1
ĐT Việt Nam được báo chí nước ngoài đánh giá cao tại AFF Cup 2016. Ảnh: Tùng Lê.

Về phần Malaysia, việc tránh được Thái Lan và Singapore mang đến sự nhẹ nhỏm cho HLV Ong Kim Swee, người phải ráo riết lên kế hoạch tái thiết đội nhà sau khi lần lượt mất 4 cầu thủ quan trọng gồm Safiq Rahim - từng ghi 2 bàn vào lưới Việt Nam tại AFF Cup 2014 - Aidil Zafuan Abdul Radzak, S. Kunanlan và Amirul Hadi Zainal.

Những cầu thủ trên đều tuyên bố chia tay ĐTQG khi tuổi đời vẫn còn sung mãn. Safiq từng là vua phá lưới AFF Cup 2014, với 6 bàn thắng, trong khi Aidil và Kunanlan sắm vai hạt nhân nơi đội hình Malaysia từ năm 2010. Còn Amirul mới trở lại ĐTQG hồi tháng 6 sau 5 năm vắng bóng, nhưng sớm nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế.

Nếu kết quả bốc thăm AFF Cup 2016 mang đến niềm vui cho Việt Nam và Malaysia, thì truyền thông nước ngoài lại mô tả bảng A như "bảng đấu tử thần". Lần lượt các đội bóng mạnh như Singapore, Thái Lan, Philippines và Indonesia phải quyết chiến để tranh suất vào vòng đấu loại trực tiếp.

Theo ESPN, sức mạnh của Thái Lan không cần phải bàn cãi. Họ sắm vai nhà đương kim vô địch AFF Cup 2014 và trở thành ứng viên sáng giá nhất đi tiếp ở bảng A. Trong khi đó, Indonesia là ẩn số, đội tuyển này mới trở lại sau án phạt cấm thi đấu 12 tháng của FIFA. Đại diện cuối cùng Philippines cũng không thể xem thường vì sự tiến bộ những năm gần đây.

Dựa trên kết quả bốc thăm AFF Cup 2016, những trận đấu ở bảng A sẽ rất cam go và kết quả từng cuộc chạm trán có thể mang tính sống còn.

Giải AFF Cup 2016 sẽ khởi tranh từ ngày 19/11 tới 17/12 năm nay. Myanmar và Philippines là hai quốc gia đồng chủ nhà. Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2016 sẽ diễn ra trên đất Myanmar.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm