Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bao nhiêu chuyến bay của nguyên thủ các nước đã đến VN trong APEC?

Để phục vụ cho tuần lễ cấp cao APEC 2017, gần như những dịch vụ tốt nhất của sân bay Việt Nam đã được huy động để đón lượng chuyến bay VIP tăng đột biến.

Tại sân bay Nội Bài, ngày 1-12/11, hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã phục vụ 86 chuyến bay chở đại biểu APEC khởi hành từ Hà Nội. Trong đó có 5 chuyến chuyên cơ và kết hợp chở khách; 19 chuyến phục vụ đại biểu với hơn 600 khách và 350 kiện hành lý. Mật độ phục vụ các chuyến bay chuyên cơ tại Nội Bài rất cao, có thời điểm phục vụ 3 chuyến bay chuyên cơ quan trọng chỉ trong một tiếng.

Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đón 54 chuyến bay đến với 222 đại biểu cùng 142 kiện hành lý. Từ đây cũng có 69 chuyến khởi hành với 301 đại biểu, 580 kiện hành lý.

Vietnam Airlines anh 1
Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam vào sáng 10/11.

Xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện, 3 sân bay tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội gần như hoạt động vượt công suất để đảm bảo nhu cầu di chuyển của các lãnh đạo cũng như du khách thường ngày.

Tại thành phố Đà Nẵng, trong thời gian 7-11/11 công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) đã phục vụ gần 50 tàu bay các loại của các lãnh đạo nền kinh tế. Trong đó có gần 35 chuyến chuyên cơ của 16 nguyên thủ quốc gia tham dự hội nghị và 12 chuyến của lãnh đạo trong nước.

Vietnam Airlines anh 2
Không khí trang trọng của buổi đón tiếp các lãnh đạo nền kinh tế tham gia APEC.

Điểm tổ chức APEC 2017 cũng được huy động hơn 100 trang thiết bị, phương tiện đạt chuẩn từ trước sự kiện. Hệ thống được trang trí đồng bộ với tông màu chủ đạo của APEC 2017 với tinh thần trang trọng. Nhiều trang thiết bị cao cấp được điều động nhằm tăng không khí của nghi thức chào mừng cấp quốc tế.

Nguồn nhân lực phục vụ các chuyến bay được đào tạo kỹ lưỡng từ nghiệp vụ, trình độ, ngoại hình, lý lịch chính trị đến các kỹ năng giao tiếp, đón khách, tặng quà… Hơn 300 nhân viên của VIAGS túc trực tại 24 giờ để sẵn sàng hỗ trợ các chuyến bay.

Đặc biệt khi thời tiết xấu, có rất nhiều nhân viên kéo đẩy máy bay làm việc đến hơn 12 tiếng mỗi ngày. Công tác đảm bảo an ninh cũng được phối hợp và triển khai đồng bộ với nhiều đơn vị khác trên địa bàn. 

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm