Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão Mekkhala ít có khả năng ảnh hưởng tới Việt Nam

Cơn bão Mekkhala (Thần Sấm) đang hoạt động trên miền Trung của Philippines với sức gió mạnh cấp 11.Tuy nhiên, bão đang di chuyển chếch lên hướng bắc và ít có khả năng ảnh hưởng VN.

Ngày 17/1, các cơ quan dự báo quốc tế đã phát tin cảnh báo cơn bão có tên là Mekkhala (tên do Thái Lan đề cử có nghĩa là Thần Sấm) hình thành và hoạt động ở vùng biển miền trung Philipines.

Ngày 18/1, theo trang dự báo khí tượng của Nhật, bão Mekkhala hiện ở trên khu vực miền trung Philipines, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11.

Sơ đồ hướng di chuyển của cơn bão Mekkhala - ảnh: Cơ quan dự báo khí tượng Nhật Bản

Bão hiện đang tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng tây bắc với tốc độ 20 km./h. Dự báo sau khi hoành hành tại khu vực miền trung Philipines bão sẽ tiếp tục hướng lên phía bắc trong 2 ngày tiếp theo.

Các chuyên gia khí tượng nhận định bão Mekkhala sẽ có ít khả năng ảnh hưởng tới Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên vùng biển từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận và khu vực giữa biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5-6, sóng biển cao 2-3 m, có lúc trên 3 m.

Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Tây quần đảo Trường Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, sóng biển cao 2-4 m.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm