Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo mẫu dùng tấm bằng để trục lợi trên thân xác trẻ em

Có tấm bằng chuyên ngành mầm non và những chứng chỉ để làm bình phong, bà Phương dùng lời lẽ ngon ngọt để các phụ huynh yên tâm mà gửi con vào cơ sở của mình.

Khi họ đã “cắn câu”, vừa mang con vào gửi được khoảng thời gian thì bà này cùng cô trợ lý ra sức bạo hành để trục lợi trên thân xác bé nhỏ của các cháu.

Nhìn hình ảnh này, khó ai có thể ngờ rằng những đứa trẻ này lại thường xuyên bị bạo hành, đánh đập bởi hai "cô giáo".

Phương pháp sư phạm quái gở

Trao đổi với PV về vụ việc gây chấn động này, một giáo viên mầm non lâu năm nói rằng những phương pháp nuôi dạy trẻ của bà Phương và người trợ lý thực ra là những hành vi bạo hành chứ không phải là giáo dục mà họ thường khoác lác với các bậc phụ huynh.

Mặc dù có bằng cấp đạt loại khá nhưng thực ra bà Phương thực ra chỉ dùng tấm bằng này để làm bình phong, lòe thiên hạ chứ không làm theo những gì được giáo dục tại nhà trường.

Lứa tuổi mầm non, đặc biệt là những cháu mới chỉ hơn 2 tuổi để chăm sóc được đúng phương pháp thực sự không hề dễ dàng. Ngoài những kiến thức chuyên môn về dinh dưỡng, tâm lý, phương pháp chăm sóc thì người làm nghề này còn phải có cả tình thương và sự kiên nhẫn.

Nếu không bị phát giác hành vi tàn bạo của mình, mai sau sẽ có một "cô giáo" chuyên dùng hành vi bạo lực để "giáo dục" những mầm non của đất nước.
Người giáo viên (xin được giấu tên) này, sau khi xem lại đoạn video với những cảnh hành hạ trẻ em mà bà Phương và Lý thực hiện đã không kìm được sự bức xúc. Nhìn những cái đánh bôm bốp vào thân thể của những đứa trẻ còn quá non nớt mà hai con người này liên tục thực hiện thì quả thực là không thể tưởng tượng nổi tâm hồn họ có phù hợp để làm một người mẹ, người chị hay không chứ đừng nói là làm nghề giáo dục.

Cho trẻ ăn mà bóp miệng, bóp mũi để tống thức ăn vào miệng bằng mọi giá như thế này thì chỉ có một hậu quả duy nhất là những đứa trẻ này bị rối loạn tiêu hóa vì thức ăn không thể tiêu hóa được chứ đừng kể đến chuyện hấp thu dinh dưỡng.

Ngoài những hậu quả về sức khỏe thông thường, các cháu còn bị chấn thương tâm lý rất nặng vì phải liên tục đối mặt với những cú đánh, những sự nạt nộ, những chiêu hù dọa của hai người này.

Khi đọc được thông tin về lời khai của Lý và Phương tại cơ quan công an nói là mình không có ý bạo hành các cháu mà chỉ để các cháu được ăn no, đảm bảo sức khỏe thì chị Bùi Thị Thanh Lệ - mẹ của cháu Lê Tuấn Khang (là 1 trong số các cháu được gửi vào nhóm trẻ Phương Anh) bức xúc: “Làm gì có chuyện đảm bảo sức khỏe của trẻ em bằng những hành vi vô nhân đạo như vậy được. Nếu con của chị Phương bị đối xử như vậy thì chị ta sẽ cư xử như thế nào?”.

Dốc ngược con người ta lên không rồi dọa sẽ nhúng nước để ép con người ta ăn những thứ thức ăn đã bị ói ra ngoài thì quả thật là đã mất hết nhân tính rồi chứ đừng nói là làm cô dạy trẻ”.

Nói đoạn, chị than thở: “Quả thật là tôi đã quá tin vào con người có vẻ bề ngoài đàng hoàng với cái mác làm nghề giáo dục này. May mà sự việc được phát giác kịp thời, chứ cái kiểu bạo hành này mà kéo dài thì không biết con tôi sẽ ra sao”.

Bị xử phạt, hạ biển, cấm dạy vẫn cố lừa bịp phụ huynh

Mặc dù liên tục bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt rồi cấm dạy nhưng bà Phương vẫn cố lừa bịp các phụ huynh để họ gửi con vào cơ sở của mình để trục lợi.

Chị Lệ cũng như chị Phương (là mẹ của cháu Nguyễn Trần Hòa) đều nói rằng hầu hết phụ huynh mang con đến gửi cho bà Phương đều được đón tiếp rất niềm nở với những lời hứa hẹn rất hay từ chủ nhóm trẻ này.

Nhiều lúc phát hiện con mình có những vết xây xát, vết bầm thì nhiều người cũng tìm đến hỏi bà Phương. Tuy nhiên, với thái độ tươi cười, bà Phương nói là do các cháu hiếu động chứ bà và Lý không bao giờ đánh trẻ vì bản thân mà có trình độ, đã từng đi dạy cho một trường mầm non công lập, Lý thì đang là sinh viên nghành mầm non nên mọi người cứ yên tâm.

Khó ai có thể ngờ rằng, người bạo hành những đứa trẻ tội nghiệp lại thường xuyên nói đến sự yêu thương trên trang mạng xã hội cá nhân của mình.
Theo những thứ giấy tờ nộp tiền mà chị Phương cung cấp cho chúng tôi thì mỗi ngày ăn của các cháu khoảng 25 nghìn đồng, học phí mỗi tháng là 250.000 đồng, phục vụ bán trú là 200.000 đồng. Ngoài những khoản thu này ra, bà Phương còn bắt buộc các phụ huynh phải đóng 800 .000 đồng tiền cơ sở vật chất, số tiền này chia làm 2 đợt, mỗi đợt đóng 400.000 đồng.

Cầm những tờ giấy trên tay, chị Phương nghẹn ngào: “Nghe bà Phương nói là phải đóng thì chúng tôi đóng chứ đâu có biết rằng con chúng tôi phải ăn những thứ thức ăn bị ói ra ngoài lại đâu. Thi thoảng, chúng tôi có được vào bên trong lớp nhưng khi thấy nhà cửa sạch sẽ thì chúng tôi tin chứ đâu biết rằng sân chơi cho các cháu lại là một khoảng sân với cây cỏ um tùm đâu”.

Những khoản tiền mà chị Phương phải nộp cho bà chủ nhóm trẻ hằng tháng.

Dù cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, thu nhập vốn chẳng thể nào gánh nổi những khoản chi – trong đó những khoảng chi cho con đi học – nhưng rất nhiều phụ huynh gửi con cho bà Phương đều phải cố gắng chấp hành.

Theo như thông tin mà phía cơ quan Công an quận Thủ Đức cung cấp trong buổi họp báo ngày hôm qua thì bà Phương ngoài việc bị điều tra về hành vi “hành hạ người khác” cùng với Lý, cơ quan công an đang xem xét điều tra thêm tội danh “kinh doanh trái phép”.

Hiện vụ việc nghiêm trọng này vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nhưng các phụ huynh cho rằng pháp luật cần phải dành những hình phạt thích đáng hơn đối với hai “mẹ mìn” này thì mới đủ sức răng đe những người đang có dã tâm trục lợi từ thân xác của trẻ em như thế này.

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm