Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Malaysia đăng tải thư xin lỗi CĐV Việt Nam

Trang Fourthofficial của Malaysia đăng tải bức thư xin lỗi người hâm mộ Việt Nam sau sự việc đáng tiếc xảy ra trên sân Shah Alam.

Tổng biên tập của trang Fourthofficial, Keeshaanan Sundaresan khẳng định không có ý định viết báo cáo về những gì đã diễn ra trên khán đài sau trận bán kết lượt đi giữa đội chủ nhà Malaysia và Việt Nam. Mở đầu lá thư gửi đến CĐV Việt Nam, ông dùng những cụm từ thể hiện tình cảm như những người anh em.

a
Lời xin lỗi của người hâm mộ bóng đá Malaysia gửi đến CĐV Việt Nam. Ảnh: Fourthofficial.

Ở địa vị của một người yêu bóng đá, ông Keeshaanan Sundaresan cho biết: “Tôi cảm thấy thực sự ấn tượng với những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện từ đầu giải. Các cầu thủ rất nhanh và biết phải xử lý như thế nào với trái bóng. Về kỹ thuật, ĐT Việt Nam vượt trội so với Malaysia”.

Sau lời khen ngợi dành cho các học trò của HLV Miura, Tổng biên tập của trang Fourthofficial khẳng định: "Chỉ một nhóm nhỏ CĐV Malaysia tấn công CĐV Việt Nam". Tuy nhiên, ông cũng có những lời chia sẻ mang tính bênh vực người hâm mộ nhà khi nói rằng họ chỉ dùng chai nước để tấn công CĐV Việt Nam.

Ông Keeshaanan Sundaresan cho biết, hàng triệu người dân Malaysia sẽ đồng tình với quan điểm, một nhóm nhỏ hooligan đã hành động thiếu trách nhiệm và ngu ngốc khi tấn công CĐV Việt Nam sau trận thua của đội nhà.

a
Lời bình luận của một fan Malaysia khi chứng kiến CĐV Việt Nam bị đánh sau trận bán kết lượt đi.

Người đứng đầu tờ Fourthofficial cho rằng, hành động trên đã làm xấu hình ảnh người hâm mộ bóng đá Malaysia. Ông đã dẫn chứng lại sự kiện AFF Cup 2012 được tổ chức tại quốc gia này và Thái Lan với hình ảnh CĐV Malaysia reo hò, hát cùng người hâm mộ đối phương.

Sau cùng, ông Keeshaanan Sundaresan khẳng định, CĐV Malaysia sẽ đến Hà Nội để theo dõi trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/12 với tình yêu bóng đá và gửi thông điệp tới những tên hooligan rằng đừng bao giờ nghĩ đến việc kích động bạo lực sân cỏ.

CĐV Việt Nam ồ ạt 'ném đá' facebook cầu thủ Malaysia

Tức giận với việc CĐV Việt Nam bị tấn công trên sân Shah Alam, nhiều người hâm mộ đã đưa ra những lời đe dọa trên trang cá nhân của cầu thủ Malaysia.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm