Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạo lực ở thủ đô Burundi, 34 thi thể nằm trên phố

Ít nhất 34 thi thể nằm rải rác trên các tuyến phố ở thủ đô Burundi, quốc gia Đông Phi nằm trong khu vực Đại hồ của lục địa đen.

Phóng viên BBC dẫn lời nhà chức trách Burundi cho biết, thi thể các nạn nhân nằm la liệt ở thủ đô Bujumbura sau chuỗi vụ bạo lực nổ ra hôm 11/12 theo giờ địa phương. Sáng 12/12, người ta phát hiện rất nhiều thi thể nằm trên phố. Phần lớn các nạn nhân là đàn ông, với tay bị trói ngược ra phía sau. Trên thi thể có dấu vết bị đạn bắn.

Thi thể các nạn nhân được tìm thấy một ngày sau loạt vụ tấn công nhằm vào 3 doanh trại quân đội ở thủ đô Bujumbura của Burundi. Đây là vụ bạo lực tồi tệ nhất kể từ cuộc đảo chính thất bại tháng 5 vừa qua. Người dân mô tả tiếng súng vang vọng khắp nơi. Người ta chưa thể xác định được danh tính những kẻ tấn công.

Tình trạng bạo lực khiến Mỹ và các nước phương Tây lo ngại quốc gia này có thể chìm vào bất ổn và xung đột sắc tộc. 10 năm sau khi cuộc nội chiến năm 2005 kết thúc, những nhóm phiến quân người Hutu vẫn đang chống lại quân đội Burundi.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm