Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão Jebi quật đổ cây cối, đảo Cát Bà mất điện

Khoảng 10h sáng nay, bão số 5 đã làm đứt đường dây dẫn điện ra huyện đảo Cát Bà, gây mất điện.

Bão Jebi quật đổ cây cối, đảo Cát Bà mất điện

Khoảng 10h sáng nay, bão số 5 đã làm đứt đường dây dẫn điện ra huyện đảo Cát Bà, gây mất điện.

Sáng 3/8, bão số 5 đổ bộ trực tiếp vào Hải Phòng và Quảng Ninh, hiện chưa có thống kê về thiệt hại tài sản, con người do bão chưa tan.

Tại huyện đảo Cát Hải – Hải Phòng, ngay thời điểm bão đổ bộ vào, kèm theo mưa lớn, hàng chục cán bộ, chiến sĩ quân sự, dân quân và công an huyện Cát Hải đã chia thành các tốp tiếp cận từng cụm dân cư, từng hộ gia đình để giúp dân kê cao đồ đạc, sơ tán bà con đến vị trị an toàn.

Khoảng 10h sáng, một cây xanh bị gió quật ngã, đổ vào đường dây dẫn điện ra huyện đảo Cát Bà, gây mất điện. Đến thời điểm 17h chiều cùng ngày, công tác khắc phục sự cố này vẫn đang được tiến hành và lực lượng chức năng đang cố gắng hoàn thành mục tiêu, đến tối nay huyện đảo Cát Bà sẽ có điện trở lại.

Đỉnh điểm của sức gió và mưa tại huyện đảo Cát Hải - Hải Phòng là sáng và trưa nay.

Sóng ở khu vực bờ kè khá mạnh, áp lực nước lớn.

Trong các khu dân cư, nước ngập úng, có nơi nước ngập đến bụng người lớn.

Theo nguồn tin từ phía người dân, khoảng trưa ngày hôm nay, một số người dân của thị trấn Cát Hải – Hải Phòng đã tận mắt chứng kiến 2 người gặp nạn đang chới với trên biển, cách đê biển Cát Hải khoảng 300-400 mét, sau dó bị dòng nước nhấn chìm.

Xác nhận thông tin này qua điện thoại, ông Bùi Trung Nghĩa – Chủ tịch UBND huyện đảo Cát Hải – khẳng định: Lãnh đạo huyện vẫn đang trực chỉ huy bão, không nhận được thông tin về 2 người gặp nạn như phản ánh.

Theo ông Nghĩa, tính đến thời điểm chiều muộn 3/8, con người và tàu bè trên đảo Cát Hải đều an toàn, không có vấn đề gì. Bão đã yên ở khu vực này, trời khô ráo và xuất hiện nắng nhẹ.

Thùy Linh

Theo Infonet

Thùy Linh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm