Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia: 'U22 Việt Nam là đội mạnh nhất bảng B'

Truyền thông Indonesia khẳng định trận gặp U22 Việt Nam sẽ diễn ra quyết liệt để cạnh tranh tấm vé vào bán kết ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019.

Sau chiến thắng thứ hai liên tiếp tại vòng bảng SEA Games 2019, đội U22 Indonesia chỉ có hai ngày để hồi phục thể lực trước khi bước vào cuộc cạnh tranh với đội đang đứng đầu bảng B là U22 Việt Nam.

Nói về đoàn quân của HLV Park Hang-seo, trang Wartaekonomi khẳng định đây là một trong những ứng viên sáng giá cho tấm HCV bóng đá nam SEA Games năm nay. Bola Sport cho rằng: "U22 Việt Nam chính xác là đội bóng mạnh nhất bảng B tại kỳ SEA Games 2019".

Trên trang Kompas, ông Akmal Marhali, điều phối viên của tổ chức Save Our Soccer (SOS), nhận xét: "Nền bóng đá của Việt Nam đang phát triển rất nhanh ở mọi cấp độ. Đây sẽ là thử thách vô cùng khó khăn cho U22 Indonesia. Sẽ rất rắc rối nếu như đối đầu với U22 Việt Nam mà các cầu thủ lại không có đủ yếu tố thể lực và trình độ".

SEA Games 30 anh 1
Báo Indonesia cho rằng U22 Việt Nam là đội bóng đáng gờm nhất bảng B. Ảnh: Thuận Thắng.

Tờ Okezone còn bày tỏ nỗi lo ngại khi trong đội hình của thầy Park có tới 8 tuyển thủ quốc gia Việt Nam gồm Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh, và hai cầu thủ trên 22 tuổi là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng.

Truyền thông xứ sở vạn đảo nhận định việc sử dụng những tuyển thủ kể trên là bằng chứng cho thấy sự nghiêm túc của U22 Việt Nam trong tham vọng lần đầu tiên giành HCV ở nội dung bóng đá nam SEA Games. Mục tiêu của HLV Park Hang-seo là giành vé vào bán kết càng sớm càng tốt.

CNN Indonesia cho rằng "Garuda" đã rơi vào bảng "tử thần" với sự hiện diện của U22 Việt Nam và Thái Lan, những đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á. Điều may mắn là U22 Indonesia đã giành chiến thắng 2-0 trước "Tiểu voi chiến" ở trận ra quân, do đó họ chỉ cần chơi ổn định và giữ vững phong độ trước U22 Việt Nam để tự tin giành vé vào vòng trong.

Tuy nhiên, truyền thông Indonesia cũng chuẩn bị sẵn kịch bản nếu không thể thắng được U22 Việt Nam, thầy trò HLV Indra Syafri ít nhất cũng phải cầm hòa để giữ lại một điểm, phòng trường hợp đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhận thất bại trước Thái Lan.

Tại SEA Games 30, nếu các đội bóng cùng bảng có số điểm ngang nhau, hiệu số bàn thắng bại sẽ quyết định đội bóng nào đi tiếp. Truyền thông nước này lo lắng "Garuda" có thể gặp nguy hiểm khi hiệu số mới chỉ là +4, trong khi U22 Việt Nam là +11.

Nói về cuộc đụng độ trực tiếp của hai đội bóng đang dẫn đầu bảng B, trang Suara dự đoán đây sẽ là cuộc chạm trán gay cấn và quyết liệt. U22 Việt Nam cũng đang trên đà hưng phấn giống Indonesia khi trải qua cả hai trận vòng bảng bằng thành tích toàn thắng.

Đội giành được 3 điểm ở màn so tài sắp tới sẽ có cơ hội lớn bước vào trận bán kết SEA Games 2019.

SEA Games 30 anh 2
Trận U22 Việt Nam chạm trán U22 Indonesia sẽ quyết định ngôi đầu bảng B. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Indonesia: 'Tôi sẽ nghỉ ngơi, chưa nghĩ đến U22 Việt Nam' Trước câu hỏi về đối thủ tiếp theo là U22 Việt Nam, HLV trưởng Indra Sjafri có câu trả lời thận trọng, không tuyên bố về một kết quả có lợi cho U22 Indonesia.

Báo Indonesia: 'U22 đứng trước cơ hội lớn giành HCV SEA Games'

Với hai chiến thắng trong hai trận ra quân, U22 Indonesia được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV nội dung bóng đá nam tại kỳ SEA Games 2019.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm