Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo hiểm thời 4.0 - công nghệ hóa mọi khâu, là quà tặng năm mới

Không chỉ giúp các gia đình dễ dàng tìm kiếm thông tin, ứng dụng công nghệ vào ngành bảo hiểm còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực và trải nghiệm mới cho người dùng.

Thực tế, trong lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe, bên cạnh tính năng sản phẩm hay mức phí, điều quan trọng nhất được các gia đình quan tâm là chất lượng dịch vụ. Những gói bảo hiểm dễ tham gia, tiện tra cứu, minh bạch và nhanh chóng trong khâu xử lý bồi thường sẽ ghi điểm.

Không chỉ “công nghệ hóa” khâu bán hàng

Anh Hoàng Giang - nhân viên một công ty quảng cáo tại quận 3, TP.HCM chia sẻ: “Các hãng bảo hiểm hiện nay ứng dụng rất tốt công nghệ để đến tay khách hàng, nhưng lại chưa chú trọng nhiều ở khâu chăm sóc”.

Anh Giang lấy ví dụ, nhiều công ty bảo hiểm đã có những gói sản phẩm gọn nhẹ, được bán qua các trang thương mại điện tử (TMĐT) hoặc website, kênh phân phối online, với các bước đăng ký khá đơn giản, nhưng về cơ bản vẫn phải kê khai thông tin cá nhân, thẩm định sức khỏe.

Đặc biệt, chưa nhiều hãng bảo hiểm đầu tư phần công nghệ cho dịch vụ chăm sóc khách hàng hậu mãi, khiến đôi khi việc yêu cầu và giải quyết bồi thường bị chậm trễ.

Nhận thấy những quy trình yêu cầu bồi thường theo kiểu truyền thống không còn hợp thời, nhiều hãng bảo hiểm đã dần chú trọng hơn tới việc áp dụng công nghệ 4.0 vào khâu này. Tiêu biểu có thể kể đến Công ty bảo hiểm Generali Việt Nam.

Hãng đã sử dụng công nghệ tiên tiến như ứng dụng GenClaims để giải quyết nhanh khâu bồi thường cho khách hàng. Sau vài phút, người mua bảo hiểm có thể gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và nhận được phản hồi trong chốc lát.

Điểm cộng về dịch vụ khách hàng còn thể hiện ở việc Generali Việt Nam không ủy quyền cho bên thứ 3 để xử lý khâu bồi thường bảo hiểm sức khỏe, mà xây dựng một đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng để trực tiếp phục vụ khách hàng.

Generali Viet Nam anh 1

Người dùng được tư vấn sức khỏe miễn phí với chức năng Alo Dr. Gen trên ứng dụng GenVita của Generali ().

Ngoài ra, người dùng còn có thể được tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ chuyên khoa dày dạn kinh nghiệm của Generali, kết nối và tư vấn sức khỏe 7 ngày/tuần qua chức năng Alo Dr. Gen trên GenVita - một hệ sinh thái kỹ thuật số được đầu tư công phu, mang lại nhiều thông tin bổ ích và tính năng tiện lợi.

Ngoài chức năng quản lý hợp đồng hay bán sản phẩm bảo hiểm trực tuyến, GenVita còn là một cổng thông tin đáng tin cậy và bổ ích về sức khỏe, về tài chính cá nhân và gia đình, khuyến khích luyện tập thể thao, hay giúp người dùng theo dõi bước chân mỗi ngày.

Tặng nhau món quà bảo hiểm

Với mong muốn góp phần giúp đông đảo người dân Việt Nam được bảo vệ toàn diện về sức khỏe dễ dàng, nhanh chóng, với trải nghiệm tham gia bảo hiểm hoàn toàn mới mẻ và thú vị, Generali Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe “VITA - Sống Như Ý”.

Đây là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe có thể mua mọi lúc mọi nơi, trên kênh trực tuyến, trang thương mại điện tử, ngay tại hiệu thuốc, hay các cửa hàng đối tác.

Generali Viet Nam anh 2

“VITA – Sống Như Ý” được bày bán tại cửa hàng với mẫu mã bắt mắt như một hộp quà.

Với khách hàng chuyên shopping online, mua sản phẩm trực tuyến sẽ tiện lợi, khi hãng bảo hiểm này triển khai hình thức “Ship COD”, giao hàng tận nơi nhận tiền mặt tại chỗ, lần đầu tiên với một sản phẩm bảo hiểm.

Với khách hàng mong muốn được tư vấn trực tiếp, những dược sĩ dày dạn kinh nghiệm tại nhà thuốc FPT Long Châu sẽ tận tình hỗ trợ.

Hãng bảo hiểm này thậm chí giản lược hơn nữa khâu mua bảo hiểm mà không đòi hỏi những bước kê khai thông thường. Khách hàng từ 15 ngày tuổi đến 59 tuổi đều có thể tham gia, với các quyền lợi được chi trả các chi phí y tế thực tế, điều trị nội trú lên đến hơn 165 lần phí bảo hiểm, mức phí chỉ từ 1,16 triệu đồng/năm hợp đồng.

Với tiêu chí 3 phút tìm hiểu, 3 phút mua, 3 phút kích hoạt, “VITA - Sống Như Ý” được thiết kế để khách hàng có thể dễ dàng mua bảo hiểm mà không cần đi qua các bước kê khai và thẩm định rườm rà truyền thống.

Hợp đồng bảo hiểm sẽ bắt đầu có hiệu lực sau khi khách hàng kích hoạt thành công trên Genvita.vn, với quy trình đơn giản. Nếu kích hoạt không thành công (do vấn đề sức khỏe của khách hàng, hoặc đơn giản là khách hàng đổi ý), bạn sẽ được hoàn trả mà không mất phí.

Với nhiều ưu điểm và trải nghiệm mới mẻ, sản phẩm không chỉ bảo vệ sức khỏe cho chính người mua, mà còn có thể gửi tặng như một món quà cho người thân, bạn bè, đặc biệt trong dịp Tết Canh Tý sắp tới.

Generali Viet Nam anh 3

Với nhiều ưu điểm vượt trội và thiết kế bắt mắt, “VITA - Sống Như Ý” là món quà thiết thực dịp Tết Canh Tý.

Sản phẩm được bán trên website, sàn thương mại điện tử Shopee, hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc, và sẽ được triển khai rộng rãi với các đối tác khác của Generali Việt Nam trong thời gian tới.

Giang Quốc Hoàng - Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm