Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo hiểm nhân thọ - không nên đợi lúc khó mới tìm

Việc mua bảo hiểm nhân thọ không chỉ giúp bạn dự phòng cho các rủi ro trong tương lai, mà còn là một cách để quản lý tài chính thông minh và sống chủ động hơn.

Phần lớn chúng ta sau khi trải qua các biến cố mới bắt đầu nghĩ đến việc mua bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, việc nghĩ đến bảo hiểm lúc này có bị xem là quá muộn?

Đã có rất nhiều trường hợp khi quyết định mua bảo hiểm nhân thọ cũng là lúc phát hiện bản thân đã mắc bệnh hiểm nghèo. Lúc này họ đành tiếc nuối vì đã không nghĩ đến việc bảo vệ bản thân sớm hơn. Một số trường hợp khác cũng vì suy nghĩ bảo hiểm nhân thọ mua khi nào cũng được mà trì hoãn, đến khi gặp biến cố mới ước “giá như”, vì giờ muốn mua bảo hiểm nhân thọ cũng không còn dễ dàng như trước, thậm chí nhiều trường hợp còn không thể tham gia được nữa.

Thực tế mua bảo hiểm không phải chuyện khó. Bạn có thể dành ra một khoản tiền nhỏ mỗi năm, đôi khi chỉ bằng một bữa ăn ngoài quán, để có thể chủ động hơn trong tương lai. Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn giảm gánh nặng tài chính khi các rủi ro như tai nạn, bệnh tật xảy ra.

Bao hiem FWD anh 1
Việc mua bảo hiểm giúp bạn chủ động hơn trong tương lai.

Bảo hiểm nhân thọ thời 4.0 không còn nặng nề về giấy tờ hay thủ tục rườm rà, tất cả đều được tối giản để dễ hiểu hơn. Với một số nơi như Bảo hiểm FWD, giá gói bảo hiểm bệnh ung thư chỉ từ 99.000 đồng/năm, chưa bằng giá 2 ly trà sữa hiện nay.

Bạn A.N, sinh viên năm 4 một trường đại học ở TP.HCM, chia sẻ: “Mình vừa mua bảo hiểm bệnh ung thư của FWD trên một trang bán hàng trực tuyến. So với chi phí bỏ ra, điều mình nhận được là rất lớn. Với mức phí hợp lý và thủ tục đơn giản, không có lý do gì để mình không chủ động bảo vệ bản thân”.

Bao hiem FWD anh 2
Nhiều gói bảo hiểm có chi phí phù hợp với người trẻ tuổi.

Trong khi đó, chị T.M, nhân viên văn phòng, cho biết: “Tôi không muốn gia đình mình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, phải vay mượn khắp nơi khi lỡ có thành viên nào trong gia đình mắc bệnh. Đó là lý do tôi mua sản phẩm FWD - Cả nhà vui khỏe để bảo vệ cả gia đình trước bệnh hiểm nghèo và FWD - Con vươn xa để chuẩn bị một quỹ tiết kiệm cho gia đình trong tương lai”.

Bao hiem FWD anh 3
Bảo hiểm giúp bạn chủ động bảo vệ bản thân và gia đình.

Những trường hợp chủ động mua bảo hiểm nhân thọ như trên hiện nay không hiếm, nhưng vẫn còn rất ít so với dân số Việt Nam. Nguyên nhân một phần là do nhiều người vẫn còn tâm lý “đong đếm” giữa tiết kiệm và mua bảo hiểm nhân thọ mà quên mất tính chất quan trọng nhất của bảo hiểm nhân thọ là sự bảo vệ khi rủi ro xảy đến.

Anh H.T mua sản phẩm FWD - Đón đầu thay đổi với thời hạn đóng phí 15 năm. Tuy nhiên, mới đóng phí được một năm thì anh bất ngờ bị tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến anh mất khả năng lao động. Anh được Bảo hiểm FWD chi trả một số tiền lớn hơn cả trăm lần số phí anh đã đóng. Đây chính là tính nhân văn của bảo hiểm nhân thọ.

Khi vẫn còn xem bảo hiểm nhân thọ là “câu chuyện của nhà người ta”, chúng ta đã vô tình bỏ lỡ cơ hội để bản thân được sớm bảo vệ, tự chủ về tài chính và tự tin hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm mua càng sớm thì mức phí càng rẻ. Do vậy, sớm tham gia bảo hiểm nhân thọ là cách để bạn chuẩn bị cho tương lai.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm