Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo hiểm bắt nạt sắp ra đời tại Hàn Quốc

Một tập đoàn bảo hiểm lớn của Hàn Quốc thông báo họ sẽ tung ra sản phẩm bảo hiểm bắt nạt.

Tập đoàn Bảo hiểm Hàng hải và Hỏa hoạn Huyndai tuyên bố sản phẩm bảo hiểm áp bức của họ sẽ có hiệu lực trong năm nay. Sản phẩm mới sẽ bảo vệ khách hàng nếu kẻ khác áp bức, bắt nạt họ. Ngoài ra nó cũng bảo vệ họ trước các "tội ác xã hội" khác - bao gồm bạo lực gia đình, tấn công tình dục và ngộ độc thực phẩm, BBC đưa tin.

Ản minh họa: iaam.com

Số vụ bắt nạt, áp bức tại Hàn Quốc có xu hướng tăng dần trong vài năm qua. Đây là nguyên nhân khiến nhiều người tự sát. Theo số liệu của Bộ Giáo dục Hàn Quốc, hơn 77.000 sinh viên và học sinh từng trở thành nạn nhân của hành vi bắt nạt trong năm ngoái. 10% số nạn nhân nghĩ tới việc tự kết liễu cuộc sống.

Nếu khách hàng mua bảo hiểm rơi vào tình huống trong hợp đồng bảo hiểm và có bằng chứng về việc kẻ khác bắt nạt họ, công ty bảo hiểm sẽ chi trả tiền cho dịch vụ tư vấn tâm lý và điều trị sức khỏe của khách hàng.

Đối tượng khách hàng mà sản phẩm bảo hiểm bắt nạt hướng tới là các tổ chức chứ không phải cá nhân.

Mặc dù là một tổ chức kinh doanh, Tập đoàn Bảo hiểm Hàng hải và Hỏa hoạn Huyndai khẳng định họ không hy vọng kiếm lời khi tung ra sản phẩm bảo hiểm bắt nạt.

"Đây là sản phẩm để xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Chúng tôi hy vọng rằng nhiều khách hàng sẽ yêu cầu chúng tôi bồi thường thiệt hại do hành vi bắt nạt nhằm vào họ", tập đoàn Hàn Quốc tuyên bố.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm