Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn: 'Thái Lan bị loại là thời cơ để Việt Nam giành HCV'

Tờ Chosun cho rằng U22 Việt Nam đã tiến bước dài trên hành trình chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games.

Chiều 5/12, U22 Việt Nam có trận hòa kịch tính với tỷ số 2-2 trước Thái Lan. Không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đi tiếp, kết quả này còn giúp U22 Việt Nam loại chính Thái Lan, một trong những đối thủ đáng gờm nhất trên hành trình chinh phục tấm huy chương vàng (HCV) SEA Games 30.

SEA Games 30 anh 1
U22 Việt Nam có một trận đấu nghẹt thở trước U22 Thái Lan. Ảnh: Việt Linh.

Nhắc về trận đấu này, Chosun viết: "Bị dẫn trước 2 bàn, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện bản lĩnh để kết thúc trận đấu với kết quả 2-2. Có thành tích 4 thắng và 1 hòa, U22 Việt Nam tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng B".

"Quan trọng hơn, U22 Việt Nam đã bỏ lại sau lưng đối thủ trực tiếp là Thái Lan. Việc Thái Lan bị loại sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để U22 Việt Nam giành HCV sau 60 năm chờ đợi", tác giả nhận định. 

Thái Lan với 15 lần giành HCV bóng đá nam chính là đội bóng giàu thành tích nhất tại SEA Games. "Voi chiến" cũng là nhà vô địch ở 3 kỳ đại hội gần nhất, từ năm 2013 tới năm 2017. Bởi vậy, tác giả có lý do để tự tin sau khi thầy trò HLV Akira Nishino bị loại từ vòng bảng. 

"Thái Lan dẫn đầu với 15 lần giành HCV, bỏ xa đội xếp thứ hai là Malaysia với 6 lần lên ngôi. Chừng đó đủ cho thấy vị thế thống trị của bóng đá Thái ở khu vực là như nào. Trong quá khứ, Việt Nam cũng luôn bị đánh giá thất thế hơn mỗi khi đối đầu Thái Lan", Chosun dẫn chứng. 

Với ngôi đầu bảng B, đối thủ của U22 Việt Nam tại bán kết sẽ là Campuchia. Đội bóng xứ chùa Tháp đang quyết tâm làm, nên bất ngờ tiếp theo sau khi xuất sắc bỏ lại sau lưng 2 đối thủ đáng gờm là chủ nhà Philippines và á quân Malaysia để có lần đầu vào tới bán kết môn bóng đá nam SEA Games.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra lúc 19h trên sân Rizal Memorial. 

HLV U22 Campuchia: 'Chúng tôi cũng khao khát HCV' "U22 Việt Nam rất khao khát giành HCV, bởi các bạn đến đây vì mục tiêu đó. Campuchia cũng có đủ khao khát để vô địch ở SEA Games", huấn luyện viên Felix Dalmas chia sẻ.

Bài toán tấn công của U22 Việt Nam trước Campuchia

Sơ đồ 2 tiền đạo cho thấy sự hiệu quả trong thế trận phải dồn ép đối thủ để có bàn thắng song trước Campuchia, U22 Việt Nam không nhất thiết phải áp dụng cách chơi này từ đầu.

U22 Việt Nam vs Campuchia - giải mã hiện tượng ở SEA Games

Hành trình của đội tuyển U22 Campuchia có lẽ sẽ dừng lại tại bán kết trước thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bản lĩnh và mạnh hơn về mọi mặt.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm