Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc tò mò với cách 'giải vía' sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam

Những vật trang trí hình trái bóng bằng bê tông trước sân Mỹ Đình được dời đi ngay trong đêm trước trận bán kết lượt về AFF Cup khiến truyền thông xứ sở kim chi không khỏi tò mò.

"Đồ trang trí làm bằng đá, nối với nhau như sợi dây chuyền được di chuyển trong đêm", tờ Yonhapnews đưa tin về việc ban tổ chức sân Mỹ Đình bất ngờ di dời 40 trái bóng đặt bên ngoài sân trong đêm 5/12, ngay trước trận bán kết lượt về AFF Cup giữa tuyển Việt Nam và Philippines.

di doi bong be tong truoc tran ban ket AFF anh 1
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được hưởng niềm vui chiến thắng của đội nhà ở vòng bán kết AFF Cup trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Thuận Thắng.

Toàn bộ số bóng nối với nhau bằng những sợi xích đã được chuyển đến nơi khác. Theo Yonhapnews, việc di dời những vật trang trí này có mang yếu tố tâm linh. Những trái bóng xích này bị coi là vật mang lại sự xui xẻo cho đội tuyển Việt Nam.

Từ năm 2004, Việt Nam đã 5 lần chơi trận bán kết AFF Cup tại sân Mỹ Đình nhưng chưa có nổi một chiến thắng (3 hòa, 2 thua). "Chúng tôi làm tất cả để hỗ trợ đội tuyển quốc gia", một lãnh đạo của sân Mỹ Đình cho biết.

3 lần tuyển Việt Nam phải nhận thất bại ở bán kết một kỳ AFF Cup lần lượt vào năm 2007 (0-2 trước Thái Lan) và năm 2014 (2-4 trước Malaysia), các trận hòa lần lượt vào năm 2008 (0-0 trước Singapore), 2010 (0-0 trước Malaysia) và 2016 (2-2 trước Indonesia).

Ngay sau khi 40 quả bóng bê tông được di dời, đội tuyển Việt Nam đã phá dớp tại sân Mỹ Đình bằng trận thắng với tỷ số 2-1 trước tuyển Philippines và chính thức giành vé vào chung kết AFF Cup với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận. Các nhân viên cho biết ban tổ chức sân Mỹ Đình không có ý định đặt những quả bóng bê tông này trở lại vị trí cũ.

Highlights AFF Cup: Việt Nam 2-1 Philippines Quang Hải và Công Phượng lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines với tỷ số 2-1 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

HLV Darby: 'Đến lúc Sven-Goran Eriksson phải ra đi rồi'

Theo chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby, khác biệt giúp đội tuyển Việt Nam hạ Philippines ở Mỹ Đình nằm ở sự kiên nhẫn trong lối chơi và nền tảng thể lực tuyệt vời.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm