Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn: 'Ma thuật Park Hang-seo lại linh nghiệm ở Việt Nam'

Truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc cũng không giấu nổi sự hân hoan sau chiến thắng kịch tính của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia tại môn bóng đá nam SEA Games 30.

Đối đầu U22 Indonesia trên sân Rizal Memorial, U22 Việt Nam đã có trận đấu đầy vất vả và chỉ có thể giành chiến thắng kịch tính 2-1 bởi những bàn thắng trong hiệp 2 của Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Hoàng Đức. 

Không chỉ CĐV Việt Nam, người hâm mộ và truyền thông Hàn Quốc cũng hân hoan với chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nói về trận đấu, Chosun viết: "Việt Nam đã thắng dễ ở 2 trận đầu tiên, song trước Indonesia, đội bóng đang trình diễn lối chơi hết sức khó chịu, đó là một trận đấu không hề dễ dàng". 

HLV Park Hang-seo anh 1

HLV Park Hang-seo vẫn duy trì thành tích bất bại trước các đại diện Đông Nam Á. Ảnh: Thuận Thắng.

"U22 Việt Nam thủng lưới trước ở phút 25. Tuy nhiên, 'ma thuật' Park Hang-seo lại một lần nữa ứng nghiệm ở Việt Nam. Phút 67, Nguyễn Thành Chung đánh đầu san bằng tỷ số trước khi cú sút xa đẹp mắt của Hoàng Đức ở những phút cuối cùng khép lại màn lội ngược dòng ngoạn mục cho thầy trò HLV Park Hang-seo", báo này cho hay. 

Có chung sự hân hoan, Nocut News dành nhiều lời khen ngợi cho HLV Park, thậm chí còn dẫn chứng việc ông phải cùng lúc làm việc với 2 đội tuyển thời gian qua để nêu bật tài năng của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. 

"Thời gian qua, HLV Park chủ yếu phụ trách đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022. Công việc chính tại U22 được giao cho trợ lý số một Lee Young-jin. Dù phải lãnh trách nhiệm kép và không có nhiều thời gian tại U22, ông vẫn đang hoàn thành tốt công việc và cho thấy tài năng của bản thân", tác giả ca ngợi. 

Chiến thắng trước một trong 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp giúp U22 Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại bảng B. Sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Park tạm dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng, ghi 14 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần. 

Ở lượt trận tiếp theo, "Những chiến binh sao vàng" sẽ chạm trán U22 Singapore. Trước đối thủ chỉ đứng áp chót trên bảng xếp hạng, mục tiêu của U22 Việt Nam không gì khác ngoài 3 điểm nhằm củng cố ngôi đầu tại bảng B. 

HLV Park Hang-seo anh 2
Park Hang-seo: 'Nếu cầu thủ mắc sai lầm, đó là lỗi của HLV' "Sai lầm cá nhân là một phần trong bóng đá. Nếu cầu thủ mắc sai lầm, đó là lỗi của huấn luyện viên", ông Park chia sẻ tại buổi họp báo sau trận thắng 2-1 trước U22 Indonesia.

HLV Park kéo học trò ra khỏi cuộc lộn xộn với U22 Indonesia

Tối 1/12, tình huống va chạm của Tiến Linh với cầu thủ Indonesia suýt nữa vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm