Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo động vì hẹn hò tập thể đêm Giáng sinh ở Hàn Quốc

Khoảng 1.000 cảnh sát được điều động tới một cuộc hẹn hò tập thể vào đêm nay, 24/12, ở Hàn Quốc vì chính quyền nước này lo sợ sẽ xảy ra tình trạng quấy rối tình dục.

Báo động vì hẹn hò tập thể đêm Giáng sinhHàn Quốc

Khoảng 1.000 cảnh sát được điều động tới một cuộc hẹn hò tập thể vào đêm nay, 24/12, ở Hàn Quốc vì chính quyền nước này lo sợ sẽ xảy ra tình trạng quấy rối tình dục.

Ảnh minh họa.

Hoạt động hẹn hò này được tổ chức ở 14 địa điểm tại Hàn Quốc, trong đó có Yeouido ở Seoul và Gwangalli ở Busan. Ý tưởng này bắt đầu từ việc một nhân vật trên mạng xã hội đưa ra gợi ý và hàng nghìn người đã hưởng ứng với tốc độ chóng mặt.

Theo kế hoạch ban đầu, sự kiện được tổ chức ở Gwanghwamun Plaza nhưng do số lượng người tham gia quá lớn nên phải tổ chức thêm ở công viên Yeouido và một số địa điểm khác ở các tỉnh. Ước tính khoảng 21.000 người độc thân cho biết họ sẽ tham gia sự kiện này.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, chỉ tính riêng ở Yeouido đã có khoảng 10.000 người tham gia. Để phòng tránh các trường hợp như móc túi và lạm dụng tình dục, 400 cảnh sát sẽ đến Yeouido và 600 sẽ phân bổ đi những nơi khác.

Luật lệ hẹn hò như sau: Phụ nữ mặc đồ màu đỏ, đàn ông mặc đồ màu trắng. Họ sẽ chạy về phía đối tác tiềm năng, mời hẹn hò.

Cảnh sát cho hay họ sẽ không cấm tổ chức các sự kiện trên nhưng để ngăn chặn tội phạm và giữ trật tự, họ sẽ huy động nhân viên an ninh tới. Đồng thời, phía cảnh sát cũng “giáo dục” cho thanh thiếu niên trước sự kiện này và tăng cường tuần tra ở những điểm “nóng”.

Trong khi đó, ban quản lý công viên Yeouido đã đơn phương quyết định cấm tổ chức sự kiện vì nguy cơ xảy ra mất an ninh. Đồng thời, cơ quan này cũng dọa sẽ kiện các nhà tổ chức nếu các hoạt động hẹn hò này vẫn diễn ra.

đỗ quyên

Theo Infonet 

đỗ quyên

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm