Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo động, trộm viếng nhà hát của Man United

Quá nhiều tên trộm hiện diện tại Old Trafford. Thứ bị đánh mất là những bàn thắng và điểm số. Điều còn sót lại ở “Nhà hát của những giấc mơ” là sự tiếc nuối.

Một buổi chiều MU chơi cống hiến bằng thứ bóng đá tấn công vũ bão. Sân Old Trafford phải mất rất lâu mới lại cảm nhận được bản sắc tồn tại trong "Quỷ đỏ". Mọi thứ gần như được sắp đặt hoàn hảo để nửa đỏ thành Manchester có chiến thắng tưng bừng.

Thế nhưng không có một bàn thắng nào được ghi. Số phận thật biết trêu đùa. Một đội bóng tung ra 37 cú dứt điểm chỉ tìm được con số 0 trên bảng tỷ số. Juan Mata dứt điểm dội cột. Cú đệm lòng ở cự ly cách khung thành không quá xa của Ibrahimovic đưa bóng vọt xà.

MU vs Burnley anh 1
MU để Burnley cầm hòa 0-0 trong trận đấu thuộc vòng 10 Premier League sau khi tung ra tới 37 cú dứt điểm trong trận.

Điều gì đang diễn ra ở Old Trafford? Trong ngày "Quỷ đỏ" khoác màu áo tượng trưng cho sự may mắn lại bị chính điều đó ngoảnh mặt. "Nhà hát của những giấc mơ" đã bị trộm viếng. Những tên trộm lấy đi những điểm số trong ngày MU xứng đáng giành 3 điểm.

Những diễn biến trên sân gọi Tom Heaton là kẻ trộm đáng ghét. Sự xuất thần của thủ thành người Anh cướp đi của "Quỷ đỏ" chiến thắng. Điều đó đúng, nhưng không hoàn toàn chính xác.

Thứ lấy đi 3 điểm và chỉ để lại trận hòa không khác nào thất bại cho MU là chính những con người khoác áo đỏ.

Khi một đội bóng thực hiện tới 37 pha dứt điểm nhưng không thể đưa bóng vào lưới, đó là vì họ kém cỏi (và cũng do thiếu may mắn). Ibra ngạo mạn tự phong "thánh" ngày mới tới MU. Anh nên thấy hổ thẹn vì điều đó.

Tiền đạo người Thụy Điển được trao không dưới ba cơ hội ghi bàn nhưng đều thất bại. Việc bỏ lỡ nhiều tình huống trước đó khiến Ibra nhìn ra khoảnh khắc sự thật. Bóng đá Anh không đơn giản.

Đó là giải đấu tất cả các hậu vệ và thủ môn đều chiến đấu với hơn 110%  quyết tâm. Tom Heaton đã biến Ibra thành kẻ làm nền cho những pha bay lượn trong khung thành. Mà Tom Heaton là ai? 

MU vs Burnley anh 2
Ibrahimovic bất lực trước khung thành Burnley.

Đó là thủ môn không có lấy một trận bắt cho MU từ năm 2005 tới 2010. Dễ nhận thấy cái mác ngôi sao của Ibra và Paul Pogba khiến hàng thủ và người gác đền Burnley chơi sung hơn. Họ chiến đấu như không còn ngày mai.

MU kết thúc trận đấu gặp Burnley với tỷ số hòa. Kết quả chắc chắn sẽ khiến Mourinho có lý để yêu cầu ban lãnh đạo cấp tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Thật trùng hợp khi báo giới Anh râm ran tin đồn "Người đặc biệt" muốn chiêu mộ Luis Suarez của Barca với giá 135 triệu bảng. Mourinho đã có Ibra, Memphis Depay, Anthony Martial, Wayne Rooney và Marcus Rashford. Song, chừng ấy là không đủ.

Tất cả vì một mình Suarez chấp tất cả. Trong bóng đá, giá trị một tiền đạo được khẳng định ở sự hiệu quả. Ibra, Rooney, Rashford và Martial chưa có được điều này.

Với Ibrahimovic, số 9 thực hiện tới 35 cú sút trong 6 trận gần đây. Kết quả thuộc về lịch sử (0 bàn thắng).

Còn Suarez, thống kê của Mirror chỉ ra sau 98 trận đá cho đội bóng xứ Catalan, mũi nhọn người Uruguay ghi tới 88 bàn. Mùa 2016-17, cựu sao Liverpool ghi được 10 bàn sau 13 trận.  

MU vs Burnley anh 3
Ibra sút rất nhiều, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Thống kê đó đủ cho thấy vì sao Mourinho thèm khát Suarez sau 10 vòng đấu. Ibra không phải hạng xoàng, nhưng sự hiệu quả đang bị đặt dấu hỏi. Chân sút Bắc Âu dường như mất dần sự tự tin sau mỗi lần phung phí cơ hội.

Và hôm nay, chính cựu sao PSG và những người khác trở thành tên trộm đánh cắp điều quý giá nhất ở nhà hát.

MU vs Burnley anh 4
Đội hình thi đấu hai đội.
MU vs Burnley anh 5
Bảng xếp hạng Premier League.

 






Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm