Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí thế giới đồng loạt chỉ trích thất bại của đội tuyển Đức

Hành trình World Cup của thầy trò HLV Joachim Loew đã chính thức kết thúc. Nhiều tờ báo thể thao nổi tiếng thế giới đã lên tiếng chỉ trích thất bại của nhà đương kim vô địch.

Phóng viên quốc tế: ‘Đức xứng đáng bị sỉ nhục như vậy’ Sau thất bại được cho là tủi nhục của ĐKVĐ thế giới, nhiều phóng viên quốc tế đã có những chia sẻ về Đức và cuộc chơi của họ tại vòng bảng World Cup 2018.

"Các cầu thủ và người hâm mộ của đội tuyển Đức đã ngập trong nước mắt sau nỗi ô nhục lớn nhất lịch sử bóng đá của họ", tờ The Sun của Anh nhận định.

"Die Mannschaft" đã giành được quyền tự quyết của mình sau khi Toni Kroos ghi bàn thắng muộn trong trận đấu gặp Thụy Điển ở vòng trước, song họ đã để thua một cách đầy bất ngờ trước Hàn Quốc.

Trong khi đó, tờ Bild nổi tiếng của Đức đã đăng tải một bài báo với tiêu đề đầy cay đắng: "World Cup 2018: Bị loại nhục nhã ở vòng bảng. Cơn ác mộng mang tên World Cup". Tờ báo nổi tiếng này nhận định thất bại của đội tuyển Đức đến từ việc các cầu thủ đã suy giảm phong độ và hết thời.

Doi tuyen Duc,  that bai,  vong bang,  World Cup,  bao chi anh 1
Tờ The Sun cho rằng HLV Joachim Loew giỏi việc ngoáy mũi hơn dẫn dắt tuyển Đức. Ảnh: The Sun.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử "Cỗ xe tăng" thất bại từ vòng đấu đầu tiên ở World Cup. Nhà đương kim vô địch đã thua 2 trên tổng số 3 trận đấu ở giải năm nay. Họ không những không thể vượt qua vòng bảng mà còn đứng ở vị trí cuối cùng.

Trước thất bại tủi nhục này, The Sun cũng hướng mũi chỉ trích của mình tới HLV trưởng của "Die Mannschaft". Theo cây viết Ian Tuckey: "Joachim Loew đã cho thấy ông ấy giỏi ngoáy mũi hơn là dẫn dắt đội tuyển Đức".

Tờ Football-Italia thì liên tục công kích những sai lầm chiến thuật của vị chiến lược gia người Đức. Tờ báo thể thao nổi tiếng của Italy viết: "Vào một ngày nóng nực ở Kazan, người Đức đã khởi đầu một cách chậm chạp để Hàn Quốc có thể đánh bại họ sau giờ nghỉ".

Những cây viết của họ cũng cho rằng đội tuyển Đức trông "rời rạc" khi hiệp 1 bắt đầu và chỉ chơi khởi sắc khi Thụy Điển có bàn dẫn trước trong trận đấu với Mexico.

Doi tuyen Duc,  that bai,  vong bang,  World Cup,  bao chi anh 2
Nhật báo L'equipe nổi tiếng của Pháp cho rằng: "Những nhà vô địch đã sập bẫy". Ảnh: L'equipe.

Để thua Hàn Quốc với tỉ số 0-2, đội tuyển Đức đã chính thức dừng bước tại World Cup 2018. "Lời nguyền" không thể vượt qua vòng bảng của các nhà đương kim vô địch một lần nữa không thể được hóa giải.

Thầy trò HLV Joachim Loew đã phải hứng chịu một trong những thất bại đau đớn nhất trong lịch sử. Chắc chắn "Die Mannschaft" sẽ phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích, song lúc này, rút kinh nghiệm và thay đổi trong thời gian tới là mục tiêu hàng đầu nếu họ muốn tìm lại vị thế của mình tại Euro 2020.

CĐV tuyển Đức tính ‘ăn thua đủ’ với Mesut Oezil

Quá thất vọng với kết quả của tuyển Đức, một cổ động viên quá khích đã tìm cách gây hấn với tiền vệ Mesut Oezil.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm