Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí Philippines làm đậm phát biểu của Thủ tướng Việt Nam

Sáng 22/5, các báo của Philippines đồng loạt đưa nội dung cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Benigno Aquino.

The Philippine Star - nhật báo tiếng Anh có số lượng phát hành lớn ở Philippines - đăng ảnh Tổng thống Aquino bắt tay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên trang nhất với tựa đề “Philippines, Việt Nam phản đối sự xâm phạm của Trung Quốc”.

Trang nhất của báo The Philippine Star vào sáng 22/5. Ảnh: Tuổi Trẻ
Tờ báo trích dẫn đầy đủ nội dung về tình hình biển Đông trong phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Aquino chiều tối qua 21/5. Đặc biệt, báo nhấn mạnh đến việc hai bên kiên quyết phản đối và kêu gọi các nước, cộng đồng quốc tế tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động xâm phạm, triệt để tuân thủ luật pháp quốc tế, Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), và phấn đấu sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Các báo điện tử Philippinenews cũng đăng những bài với nội dung tương tự, kèm theo hình ảnh người dân Việt Nam biểu thị lòng yêu nước trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam.

Phiên bản điện tử của tờ Inquirer đăng bài tường thuật về cuộc họp báo giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Philippines. Ông Aquino không nêu cụ thể Trung Quốc khi phát biểu, nhưng đã đề cập đến việc Việt Nam - Philippines tăng cường xây dựng lòng tin, khả năng phòng thủ và việc giải quyết các thách thức về an ninh. 

VN-Philippines chia sẻ về tình hình nguy hiểm trên Biển Đông

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho hay, Việt Nam và Philippines quan ngại về tình hình đặc biệt nguy hiểm hiện nay ở Biển Đông trước việc Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam.

 

http://tuoitre.vn/The-gioi/608670/bao-chi-philippines-lam-dam%C2%A0phat-bieu-cua-thu-tuong-viet-nam.html

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm