Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí góp phần lớn tạo đồng thuận xã hội

Thủ tướng khẳng định, báo chí đã góp phần rất lớn tạo đồng thuận xã hội, phản ánh kịp thời những những khó khăn, bất cập, vướng mắc trong thực tiễn cuộc sống.

Kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015), chiều 19/6, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự buổi gặp mặt đại diện các thế hệ nhà báo lão thành, lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí và lãnh đạo hơn 100 cơ quan báo chí trong cả nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời thăm hỏi thân thiết, lời chúc tốt đẹp nhất đến các nhà báo lão thành; lãnh đạo các cơ quan báo chí; các nhà báo, cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại các cơ quan báo chí trong cả nước nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. 

Thủ tướng cũng bày tỏ tri ân các thế hệ làm báo đi trước đã gắn cả cuộc đời với nghề báo - một nghề nghiệp hết sức cao quý; tưởng nhớ những nhà báo đã không sợ hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh tính mạng để hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của mình.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam diễn ra ngày 19/6/2015 tại trụ sở Bộ TT&TT.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam diễn ra ngày 19/6 tại trụ sở Bộ TT&TT.

“Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ nhà báo cách mạng Việt Nam” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Thủ tướng khẳng định, báo chí đã góp phần rất lớn tạo đồng thuận xã hội, phản ánh kịp thời những những khó khăn, bất cập, vướng mắc trong thực tiễn cuộc sống. Qua đó Đảng, Nhà nước kịp thời ban hành, điều chỉnh chủ trương, chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Thủ tướng với các nhà báo lão thành.
Thủ tướng với các nhà báo lão thành.

Thủ tướng cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức mà báo chí đang phải đối mặt, đồng thời đề nghị các cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan báo chí, các nhà báo cùng thảo luận, kiến nghị để Chính phủ xem xét, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động báo chí hiện nay. 

“Tôi hoàn toàn chia sẻ báo chí hiện nay vừa phải thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời vừa phải cạnh tranh trong cơ chế thị trường, tự tạo nguồn thu để tồn tại và phát triển. Tôi cũng chia sẻ việc các cơ quan quản lý vừa phải đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, quản lý Nhà nước đối với báo chí, vừa phải đảm bảo quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận, quyền được thông tin của Nhân dân mà Hiến pháp đã quy định.

Để giải quyết những thách thức này, tôi tin các đồng chí sẽ có được câu trả lời từ thực tiễn hoạt động của mình, từ đó kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước có các chủ trương, chính sách phù hợp để báo chí tiếp tục phát triển, lớn mạnh” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Liên quan vấn đề quy hoạch báo chí, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, quy hoạch báo chí là để báo chí làm tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình, để báo chí phát triển nhanh, vững chắc. Thủ tướng cho biết đề án đã được Trung ương kết luận và giao Chính phủ triển khai. 

Thủ tướng đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông trên cơ sở Đề án đã trình Bộ Chính trị và Trung ương, với tinh thần dân chủ, đồng thuận cao, làm việc với từng cơ quan để đề xuất về nội dung, yêu cầu, cách làm và lộ trình thực hiện, tổng hợp trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt.

Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm