Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạo chi 100 triệu bảng, Man City chuẩn bị đón ba tân binh

Pep Guardiola đang nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ các ban lãnh đạo Man City khi được cấp tiếp 100 triệu bảng để đem về thêm ba tân binh.

 

Mới đây, theo nguồn tin của tờ The Guardian, tân HLV trưởng của nửa xanh thành Manchester đang chuẩn bị đem về ba tân binh mới với tổng giá trị lên tới 100 triệu bảng.

Mùa hè này, Pep Guardiola đã tiêu tốn đến 36.5 triệu bảng của đội bóng chủ sân Etihad để đem về bộ ba cầu thủ mới gồm có IIkay Gundogan(21 triệu bảng), Nolito(13.8 triệu bảng) và Oleksandr Zinchenko với giá 1.7 triệu bảng.

Tuy nhiên vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có vẻ vẫn chưa hài lòng với chất lượng đội hình hiện tại khi mới đây, tờ The Guardian đã chỉ đích danh bộ 3 cầu thủ khác mà Pep muốn đem về để phục vụ triết lí bóng đá tiki-taka của mình. Đó là Leroy Sane, tiền đạo trẻ Gabriel Jesus và Marlos Moreno.

Pep Guardiola va Manchester City anh 1
Pep Guardiola sẽ vung tiền tấn để cải tổ đội bóng. 

Schalke 04, đội bóng chủ quản của tiền vệ Leroy Sane đã ra giá 50 triệu euro(tương đương 41.8 triệu bảng) cho cầu thủ người Đức, nhiều hơn khoảng 5 triệu so với giá mà Man City định trả. Tuy nhiên, đó không phải là một vấn đề quá lớn khi trong một bài phỏng vấn mới đây, giám đốc thể thao của đội bóng chủ sân Etihad, Txiki Begiristain vẫn tỏ ra lạc quan về thương vụ này. Trong trường hợp đàm phán thành công, Sane sẽ tiêu tốn 39.3 triệu bảng của Manchester City, nâng tổng số tiền chuyển nhượng mùa hè này của đội bóng lên tới 75.8 triệu bảng.

Gabriel Jesus, tiền đạo 19 tuổi đang thuộc biên chế của CLB Palmeiras được ra giá khoảng 26 triệu bảng cho bất cứ đội bóng nào muốn có sự phục vụ của anh. Mới đây, CLB này cũng đã từ chối lời để nghị trị giá 20 triệu euro(16.7 triệu bảng) từ nhà đương kim vô địch Serie A, Juventus. Theo nguồn tin của The Guardian, Man City và Palmeiras đã đạt được thỏa thuận sơ bộ cho thương vụ này với mức giá rơi vào khoảng 20 triệu bảng. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, tổng số tiền Manchester City phải chi trong TTCN mùa hè năm nay sẽ rơi vào khoảng 95.8 triệu bảng.

Trong những diễn biến mới nhất tiền đạp 19 tuổi người Colombia, Moreno đã đạt được thỏa thuẩn chuyển tới Manchester City với mức phí rơi vào khoảng 8 triệu bảng. Như vậy, tổng số tiền chuyển nhượng dự kiến của đội bóng chủ sân Etihad sẽ vượt ngưỡng 100 triệu bảng.

Cũng theo nhiều tờ báo khác của Anh, trung vệ John Stone đang gấp rút yêu cầu ban lãnh đạo Everton sớm thống nhất mức phí chuyển nhượng để anh có thể gia nhập Manchester City trước khi mùa giải mới bắt đầu. Ước tính nếu tất cả các thương vụ nêu trên xảy ra, Pep Guardiola sẽ tiêu tốn hơn 150 triệu bảng để xây dựng một Manchester City hoàn toàn mới dưới triều đại của ông.

Manchester City sẽ tiếp tục chuyến du đấu hè trên đất Trung Quốc với trận gặp Borussia Dortmund vào thứ 3 tuần tới.Mặc dù chỉ là một trận giao hữu nhưng đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất đáng xem bởi chắc chắn các CĐV Man City sẽ rất tức giận nếu đội bóng con cưng của mình phải nhận một thất bại ê chề như người hàng xóm Manchester United mới đây.

 


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm