Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo cáo Bộ Nội vụ việc Trưởng đoàn ĐBQH tổ chức tiệc cưới 3 ngày

Bà Hồ Thị Cẩm Đào nhận khuyết điểm khi tổ chức đám cưới cho con trai gây điều tiếng. Tỉnh ủy Sóc Trăng đã báo cáo vụ việc cho Ban Bí thư và đang chờ cấp trên xem xét, xử lý.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết đã báo cáo Bộ Nội vụ về việc bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Sóc Trăng, tổ chức đám cưới nhiều ngày cho con trai mà báo chí đã phản ánh.

Nguồn tin này nói Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng đã báo cáo vụ việc lên Ban Bí thư và đang chờ cấp trên xem xét quyết định hình thức xử lý tiếp theo đối với bà Đào. "Đồng chí Đào đã gửi giải trình đến Thường trực Tỉnh ủy và nhận khuyết điểm trong việc tổ chức đám cưới cho con trai", lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng xác nhận.

To chuc tiec cuoi cho con trai anh 1
Bà Hồ Thị Cẩm Đào phân trần về vụ tổ chức tiệc cưới cho con trai. Ảnh: Nhật Tân.

Như Zing.vn đã phản ánh, từ ngày 19-27/7, Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức cưới vợ cho con trai trưởng, đãi tiệc 4 lần trong 3 ngày. Đáng chú ý, trong các buổi tiệc này có nhiều xe biển số xanh, đỏ đưa đón cán bộ đến dự.

Cơ quan chức năng xác định xe biển xanh đến dự đám cưới con trai bài Đào thuộc chủ sở hữu của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh như: Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cần Thơ. Còn lại là của Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện Châu Thành và Huyện ủy Châu Thành (Sóc Trăng).

Nói về việc tổ chức đám cưới linh đình cho con trai, bà Đào phân bua do mình và chồng (ông Võ Văn Bính, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng), có nhiều bạn bè và bà con xa, vì thế phải tổ chức nhiều nơi, nhiều ngày như vậy.

"Nhóm họ (tiệc dành cho gia đình, thân tộc trong miền Tây - PV) mời một số anh em, còn lại là hay tin nên đến chứ không có mời. Còn buổi trưa hôm sau thì có nhà gái nên đãi luôn anh em hai bên cơ quan của tôi và anh Bính", bà Đào nói.

To chuc tiec cuoi cho con trai anh 2
Xe biển số xanh chở cán bộ dự tiệc cưới con trai bà Đào trong buổi "nhóm họ" tại nhà. Ảnh: Việt Tường.

Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết các đơn vị có xe công đi đám cưới con trai bà Đào đã gửi báo cáo về việc kiểm điểm cán bộ. Ủy ban Kiểm tra đang tổng hợp các báo cáo để trình Tỉnh ủy Sóc Trăng xem xét xử lý.

"Tất cả cán bộ dùng xe công đi đám cưới con đồng chí Đào đều tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm, không đưa ra mức kỷ luật nào", ông Thống nói.

Ngày 2/8, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa ký công văn gửi UBND tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới nhiều ngày, nhiều xe biển số xanh, đỏ đến dự. Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định, báo cáo về Bộ này trước 20/8.

Xe công chở cán bộ dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào Rất nhiều ôtô biển số xanh và đỏ chở cán bộ dự tiệc cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng. Bà này mời hơn nghìn khách, đãi tiệc nhiều lần.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm