Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh: Salah đạt thỏa thuận với Barca

Mohamed Salah sẵn sàng rời Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do và cập bến Barca trong hè 2023.

Theo Mirror, Mohamed Salah đã từ chối ký hợp đồng với Liverpool. Tuyển thủ Ai Cập đã thỏa thuận miệng với Barca về việc chuyển tới Camp Nou trong hè 2023.

Hợp đồng của Salah với Liverpool còn thời hạn một năm. "The Kop" tích cực đàm phán, mời Salah ký hợp đồng mới từ đầu mùa 2021/22. Dù vậy, Salah bỏ qua tất cả. Anh dự định cống hiến nốt cho Liverpool năm cuối hợp đồng trước khi đến Barca trong mùa hè kế tiếp.

tin chuyen nhuong anh 1

Hình ảnh này sắp trở thành dĩ vãng ở Liverpool?

Salah nhiều lần lên tiếng khẳng định ưu tiên của anh là ký hợp đồng cùng Liverpool. Dù vậy, cựu sao Chelsea trì hoãn gia hạn vì không thỏa mãn đề nghị từ CLB. Salah muốn được trao mức lương cao hơn hiện tại (200.000 bảng/tuần).

Liverpool bắt buộc phá vỡ trần lương để giữ chân Salah. Manchester Evening News từng tin Salah muốn ít nhất 350.000 bảng/tuần. Đây là con số gần như bất khả thi với tình hình tài chính của Liverpool, do đó đôi bên đứng trước khả năng cao phải buông tay.

Mundo Deportivo nhận định Salah là mẫu cầu thủ lý tưởng cho triết lý HLV Xavi đang xây dựng ở Barca. Trang báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha nhận định Barca đang thiếu một cá tính thủ lĩnh và ở đẳng cấp hàng đầu. Salah chính là cầu thủ Xavi cần để nâng tầm Barca.

Đội chủ sân Camp Nou có kế hoạch mở rộng thị trường châu Phi, do đó chiêu mộ Salah là phương án tối ưu về mặt thương mại. Barca sẽ không mất tiền để sở hữu ngôi sao hiện nằm trong nhóm cạnh tranh giải Quả bóng vàng, do đó cũng lý tưởng cho tình hình tài chính của CLB.

Sau 5 mùa khoác áo Liverpool, Salah ra sân 254 trận, ghi 156 bàn. Mùa 2021/22, Salah ghi 31 bàn sau 51 trận cho "The Kop".

Cột mốc bước ngoặt của Salah

Phong độ của Mohamed Salah trước và sau khi tham gia AFCON cùng ĐT Ai Cập là hai câu chuyện hoàn toàn khác biệt.

Sadio Mane quyết định rời Liverpool

Liverpool giữ chân Mohamed Salah nhưng sẽ mất Sadio Mane, một trong những ngôi sao tấn công của đội vài mùa gần đây.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm