Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bank of America hậu thuẫn tỷ phú Qatar mua lại Man Utd

Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar đã có thêm sự hỗ trợ từ Bank of America trong cuộc cạnh tranh giành quyền sở hữu Manchester United.

MU đang được vị tỷ phú Qatar đề nghị mua lại với mức giá khoảng 6 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

Theo Bloomberg, Bank of America đã được bổ nhiệm làm một trong những đơn vị hỗ trợ, cố vấn của ông Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, nhà đầu tư đã hỏi mua câu lạc bộ Manchester United.

Ông Sheikh Jassim là con trai của cựu Thủ tướng Qatar Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani. Người đại diện phát ngôn của vị tỷ phú người Tây Nam Á này đã xác nhận việc ông bổ nhiệm Bank of America làm đơn vị cố vấn, hỗ trợ cho bản thân trong cuộc đua mua lại MU giữa các vị tỷ phú.

Ông Sheikh Jassim đang làm Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar và là cựu thành viên Hội đồng quản trị của Credit Suisse Group AG.

Theo Bloomberg News đưa tin trước đó, nhà đầu tư này đã đề nghị mua lại Man Utd với giá khoảng 5 tỷ bảng Anh (tương đương 6 tỷ USD).

“Kế hoạch của chúng tôi là đưa Manchester United trở lại đỉnh vinh quang cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trên hết, chúng tôi sẽ tìm cách đặt người hâm mộ làm trung tâm của đội bóng”, ông Sheikh Jassim tuyên bố.

Trong cuộc cạnh tranh quyền sở hữu "Quỷ đỏ", ông Sheikh Jassim sẽ phải đối đầu với tỷ phú Jim Ratcliffe, người nhận được sự hỗ trợ từ Goldman Sachs.

Trước đó, Công ty Elliott Management của tỷ phú Paul Singer đã đưa ra đề xuất giúp đỡ, hỗ trợ về mặt tài chính cho đội bóng chủ sân Old Trafford thay vì mua lại câu lạc bộ.

Giá cổ phiếu Man Utd tăng mạnh sau khi nhà Glazer rao bán CLB

Giá cổ phiếu của "Quỷ đỏ" đã tăng tới 17% sau khi thông tin nhà Glazer chính thức rao bán câu lạc bộ được đưa ra.

Cổ phiếu Man United tăng vọt sau tin được người Qatar tiếp quản

Cổ phiếu của Manchester United đã tăng tới 10% ngay sau khi tin đồn chủ sở hữu đội bóng đang xem xét trao quyền cho một số nhà đầu tư Qatar được tung ra.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm