Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh mì hoa cúc kết hợp nhụy nghệ tây mới lạ

Nhụy nghệ tây được xem là loại gia vị có nhiều công dụng với sức khỏe. Món bánh mì hoa cúc mới với hương vị nhụy nghệ tây khiến thực khách thích thú.

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) là một loại gia vị có xuất xứ từ Trung Đông, với giá tương đối đắt đỏ, khoảng 250.000-350.000 đồng/gram. Phải mất khoảng 4.500 bông mới thu hoạch được 28 gram nhụy hoa. Chính vì thế, người ta còn gọi chúng là “vàng đỏ”, thường được dùng làm gia vị hoặc trà, giúp cải thiện từ sắc vóc đến sức khỏe.

Nhụy hoa nghệ tây được cho là có khả năng xoa dịu thần kinh, mang đến giấc ngủ sâu cho những người mắc bệnh mất ngủ hay khó ngủ. Ngoài ra, nhụy hoa uống theo dạng trà còn giúp trắng da, giảm nám, mụn và ngừa lão hoá.

The Quin Bakery anh 1
Nhụy nghệ tây là gia vị đắt đỏ.

Vũ Thị Quyên - nhà sáng lập thương hiệu Bếp nhà Quin - đã bỏ nhiều thời gian đi tìm những nguyên liệu mới để cải tiến hương vị và giá trị dinh dưỡng cho loại bánh nổi tiếng của tiệm: bánh mì hoa cúc. Saffron đã mang đến một gợi ý mới để Bếp nhà Quin cho ra đời loại bánh tốt cho sức khỏe, hướng đến tâm lý “ăn để đẹp” của chị em văn phòng.

The Quin Bakery anh 2
Bánh mì hoa cúc nhụy nghệ tây có hương vị độc đáo.

Chị Quyên cho biết: “Tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu về saffron mới biết có tận 5 loại khác nhau là negin, sagol, pushali, bunch và konji. Mỗi loại cho ra một hương vị khác nhau. Tôi quyết định chọn saffron nhập khẩu từ Iran để thêm vào bột bánh hoa cúc của mình, do loại saffron này có chứa hàm lượng các khoáng chất cao. Hiện nay, Iran là nước cung cấp tới 80% nhụy nghệ tây cho thế giới”.

The Quin Bakery anh 3
Bánh mềm, xốp và có mùi thơm đặc trưng của nhụy nghệ tây.

Bánh mì hoa cúc vị nhụy hoa nghệ tây là một trong những sản phẩm cao cấp của Bếp nhà Quin (sẽ đổi tên thành The Quin Bakery vào cuối năm). Bánh mì hoa cúc saffron có mùi thơm đặc trưng của nhụy hoa, với giá trị dinh dưỡng cao và khả năng thanh lọc cơ thể. Một ổ bánh 330 gram có giá khoảng 90.000 đồng.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, The Quin Bakery tặng một ổ bánh bông lan hương chuối hoặc một bánh mì hoa cúc nhụy hoa nghệ tây size nhỏ cho mỗi đơn hàng 3 bánh mì hoa cúc. Mỗi cân hồng treo gió cũng sẽ được tặng một ổ bánh bông lan hương chuối làm món quà tri ân thầy cô.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm