Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bangkok 24 giờ sau vụ nổ bom chấn động

Chưa đầy 24 tiếng sau vụ nổ gần ngôi đền Erawan làm 20 người chết, giao thông được khôi phục và công nhân dọn dẹp hiện trường, trong khi vụ nổ bom thứ hai lại xảy ra.

Người dân thắp nến tưởng niệm 20 nạn nhân tại khu vực gần đền Erawan 24 giờ sau vụ đánh bom hôm 17/8. Ảnh: Twitter
Cảnh sát Thái Lan phong tỏa khu vực đền thờ Erawan để dọn dẹp và điều tra. Trong khi đó, một vụ tấn công bằng thiết bị nghi là lựu đạn đã xảy ra trong chưa đầy 24 giờ kể từ sau vụ nổ chấn động Bangkok.
Nhà chức trách đang tiếp tục dọn dẹp bên trong ngôi đền. Người dân và khách du lịch chưa được phép vào bên trong.
Nhà chức trách đang tiếp tục dọn dẹp bên trong ngôi đền Erawan. Người dân và khách du lịch chưa được phép vào bên trong.
Nhà chức trách đang tiếp tục dọn dẹp bên trong ngôi đền. Người dân và khách du lịch chưa được phép vào bên trong.

Một bức tượng hư hại sau vụ nổ đêm 17/8.  Đài truyền hình Quốc gia Thái Lan cho biết, vụ nổ bom bên ngoài Erawan, một trong những ngôi đền linh thiêng nhất ở trung tâm Bangkok, tối 17/8 khiến 20 người thiệt mạng.

Giao thông tại giao lộ Ratchaprasong lưu thông chưa đầy một ngày sau vụ nổ.  Somyot Poompanmuang, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan, xác nhận trên kênh Thai PBS rằng, một người đàn ông mặc áo sơ mi vàng xuất hiện trên màn hình do camera an ninh ghi lại tại hiện trường vụ nổ “là nghi phạm thực sự của vụ đánh bom” tối 17/8. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy, một người đàn ông ngồi trên chiếc ghế dài trong khuôn viên đền Erawan. Anh ta để chiếc balo ra sau ghế rồi nhanh chóng rời đi.

Một người đàn ông chăm chú nhìn một tòa nhà bị tàn phá phía sau đền Erawan.

Hàng rào xung quanh đền Erawan bị hư hại nghiêm trọng.

Cửa kính của một cửa hàng Louis Vuitton vỡ là kết quả của vụ nổ tối 17/8. Cửa hiệu nằm gần giao lộ Ratchaprasong.
Cửa kính của một cửa hàng vỡ vụn sau vụ nổ tối 17/8. Cửa hiệu nằm gần giao lộ Ratchaprasong.
Một bó hoa được đặt tại hiện trường của vụ nổ.
Một người đàn ông nhìn những tấm thiệp và hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng sau vụ nổ được gắn trên hàng rào tại giao lộ  Ratchaprasong. Ảnh: Twitter
Một người đàn ông nhìn những tấm thiệp và hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng sau vụ nổ được gắn trên hàng rào tại giao lộ Ratchaprasong. Ảnh: Bangkok Post

Các công nhân dọn dẹp những mảnh vỡ trên tầng thứ hai của một tòa nhà hư hại nằm sau đền Erawan. Chưa đầy một ngày sau vụ nổ bên ngoài đền Erawan, hai vụ nổ nhỏ tiếp tục xảy ra tại thủ đô Bangkok vào chiều 18/8, nhưng không có thương vong.

Đền Erawan trước và sau vụ đánh bom rung chuyển Bangkok

Đền Erawan ở trung tâm Bangkok vốn là nơi nhộn nhịp du khách và người dân tới tham quan, cầu nguyện. Vụ đánh bom tối 17/8 khiến công trình nổi tiếng tan hoang.

Hải Anh

Ảnh: Channel News Asia

Bạn có thể quan tâm