Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2014: Việt Nam tụt 3 bậc

Dù thắng 2 trận giao hữu trong tháng 9, đội tuyển Việt Nam vẫn bị tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA so với tháng trước.

Trong tháng 9 vừa qua, đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu 2 trận và đều giành chiến thắng. Trong cuộc so tài cùng lứa đàn em U23 Việt Nam hôm 2/9, đội tuyển quốc gia đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Trong khi ở cuộc tiếp đón Hong Kong trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) ngày 6/9, đội quân của HLV Miura cũng thắng với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, thành tích đó chẳng giúp Việt Nam tránh khỏi cảnh tụt hạng trên bảng xếp hạng tháng 9 của FIFA.

Hải Anh lập cú đúp, Việt Nam thắng dễ Hong Kong

Cú đúp của tiền đạo Hải Anh và một bàn thắng của Công Vinh giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng dễ dàng 3-1 trong trận giao hữu với ĐT Hong Kong.

Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA so với tháng 8.
Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA so với tháng 8.

Cụ thể, theo BXH mới nhất mà FIFA vừa công bố vào chiều nay, Việt Nam tụt 3 bậc so với tháng trước, từ thứ 139 xuống 142, và hiện đứng ở vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, dù tụt 6 bậc nhưng Philippines vẫn đứng ở thứ nhất trong khu vực với vị trí 134 thế giới. Các vị trí tiếp theo tại Đông Nam Á lần lượt là Myanmar (143), Singapore (149), Malaysia (154), Indonesia (156) và Thái Lan (158).

Trên bình diện thế giới, hai vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Đức (1) và Argentina (2). Trong khi 7/8 vị trí còn lại trong top 10 đã có những thay đổi so với tháng trước. Colombia tăng 1 bậc, soán vị trí thứ 3 của Hà Lan. Brazil và Pháp cũng tăng 1 bậc để vươn lên vị trí thứ 6 và 9. Trong khi Uruguay, Tây Ban Nha và Thụy Sỹ rơi vào cảnh ngộ giống Hà Lan khi cùng bị tụt 1 bậc.

Những đội tuyển đáng chú ý như Italy và Anh cũng có những bước thăng tiến trong tháng 9. Nhờ tài cầm quân của HLV Antionio Conte (thắng Hà Lan và Na Uy), Azzurri vươn từ vị trí 13 lên 14. Trong khi đó, Tam sư của HLV Roy Hodgson cũng vươn từ thứ 20 lên 18 nhờ chiến thắng trước Na Uy và Thụy Sỹ.

10 đội tuyển dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2014.
Philippines dẫn đầu BXH Đông Nam Á và đứng vị trí thứ 134 thế giới. Trong khi Việt Nam đứng ở vị trí thứ 2 và chỉ xếp trên 1 bậc so với Myanmar trên BXH FIFA.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm